Doanh nghiệp

Mảng phân phối bia, thiết bị bảo hộ lao động “vào guồng”, Digiworld báo lãi hơn trăm tỷ quý 3/2023

Hồ Nga 26/10/2023 - 17:19

Trong mấy năm trở lại đây, Digiworld đã đạt rất nhiều hợp tác lớn với các ngành hàng ngoài công nghệ từ đó, phân phối thêm thiết bị văn phòng, thiết bị bảo hộ lao động, thiết bị gia dụng và bia.

Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – mã chứng khoán: DGW) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3 và 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó, lợi nhuận công ty đã sụt giảm so với thời kỳ hoàng kim của thị trường công nghệ nhưng đã có sự hồi phục mạnh mẽ so với các quý gần đây. Điều này cho thấy niềm tin của người tiêu dùng đã quay trở lại.

Quý 3 lãi 102 tỷ đồng

Căn cứ kết quả hoạt động kinh doanh hợp nhất quý 3 năm 2023 của Báo cáo tài chính hợp nhất, Digiworld đạt 5.413 tỷ đồng doanh thu, giảm 11% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, nếu so với con số 4.596 tỷ đồng quý 2 và 3.960 tỷ đồng quý 1/2023 thì doanh thu của Digiworld đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy người tiêu dùng đã chi tiền trở lại.

Lợi nhuận sau thuế của Digiworld, vì thế, cũng hồi phục nhanh chóng. Từ mức 82 tỷ đồng quý 1, lợi nhuận sau thuế của Digiworld đã hồi phục lên 87 tỷ đồng quý 2 và sang quý 3 đã quay về mốc trên 102 tỷ đồng.

Mảng phân phối bia, thiết bị bảo hộ lao động “vào guồng”, Digiworld báo lãi hơn trăm tỷ quý 3/2023

Mảng phân phối bia, thiết bị bảo hộ lao động “vào guồng” giúp thúc đẩy doanh thu

Khởi đầu là công ty chuyên phân phối hàng công nghệ, Digiworld đã phát triển dịch vụ của mình lên mức cao hơn: Chuyên phát triển thị trường (MES – Market Expansion Service) cho các thương hiệu lớn đặc biệt là thương hiệu nước ngoài muốn gia nhập thị trường Việt Nam. Trong mấy năm trở lại đây, Digiworld đã đạt rất nhiều hợp tác lớn với các ngành hàng ngoài công nghệ từ đó, phân phối thêm thiết bị văn phòng, thiết bị bảo hộ lao động, thiết bị gia dụng và bia. Đặc biệt, mảng thiết bị văn phòng đã mang về cho công ty hơn 907 tỷ đồng doanh thu chỉ trong 1 quý. Nhờ sự đóng góp của các mảng kinh doanh mới này, Digiworld bớt phụ thuộc nhu cầu của người tiêu dùng trong mảng công nghệ.

Giải trình kết quả kinh doanh quý 3, Digiworld cho biết tình hình kinh doanh các hạng mục chủ yếu cụ thể như sau:

  • Mng y tính xách tay và máy tính bng ghi nhận doanh thu 2.398 tỷ đồng, giảm 2% so với cùng kỳ, tuy nhiên lại đạt tăng trưởng 79% so với quý 2. Nguyên nhân do quý 3 là mùa cao điểm của máy tính xách tay khi học sinh sinh viên mua sắm để chuẩn bị cho năm học mới.
  • Đin thoi di động: trái ngược với máy tính xách tay, quý 3 lại là quý thấp điểm của mảng này khi người tiêu dùng giảm chi tiêu để chuẩn bị cho việc thay mới điện thoại vào quý 4 với sự ra mắt của sản phẩm iphone mới. Doanh thu quý 3 đạt 1.774 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ và giảm 19% so với quý 2.
  • Thiết b văn phòng: doanh thu đạt 907 tỷ đồng, tương tự so với cùng kỳ và tăng trưởng 25% so với quý 2. Có được sự tăng trưởng này nhờ vào việc Công ty đã hoàn thành việc mua lại 75% công ty Achison, doanh thu của các sản phẩm thiết bị bảo hộ lao động được hợp nhất với Digiworld.
  • Ngược lại, mng thiết b gia dng: ghi nhận giảm 20% so với cùng kỳ, đạt doanh thu 163 tỷ đồng,nguyên nhân do ảnh hưởng bởi nền kinh tế khó khăn, người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, cũng như bị ảnh hưởng bởi thị trường bất động sản ảm đạm.
  • Ngành hàng tiêu dùngđạt tăng trưởng ấn tượng với 78% so với cùng kỳ, doanh thu đạt 171 tỷ đồng, sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ việc DGW đã gia nhập ngành hàng đồ uống và phân phối các sản phẩm bia cao cấp từ ABInbev cũng như các sản phẩm soda sữa, nước trái cây từ Lotte Chilsung.

Nhìn cơ cấu doanh thu, bật mí bí quyết tạo đà tăng trưởng của Digiworld khi ICT bão hoà

Cập nhật KQKD quý 3/2023: Thêm QNS, LHG, DVN, VSC, M10, PJC... Đường Quảng Ngãi lãi lớn 1.500 tỷ

Viettel Construction (CTR) báo lãi 467 tỷ đồng, Chủ tịch Digiworld mua trúng "gà đẻ trứng vàng"?

Chủ tịch HĐQT Digiworld (DGW) trở thành cổ đông lớn của Viettel Construction (CTR)

Bài thuộc chủ đề Kết quả kinh doanh quý 3/2023
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mang-phan-phoi-bia-thiet-bi-bao-ho-lao-dong-vao-guong-digiworld-bao-lai-hon-tram-ty-quy-32023-207779.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mảng phân phối bia, thiết bị bảo hộ lao động “vào guồng”, Digiworld báo lãi hơn trăm tỷ quý 3/2023
POWERED BY ONECMS & INTECH