Lifestyle

Mang trâm cài tóc đi cầu hôn, chàng trai bị bạn gái ném thẳng xuống đất, đem đi thẩm định chuyên gia thốt lên: 'Cô ta không xứng với báu vật này!'

Quỳnh Châu 22/01/2024 11:00

Sở hữu chiếc trâm vàng nhưng người đàn ông không ngờ rằng giá trị thực sự của nó lại cao đến như vậy.

Xuất hiện tại chương trình "Thẩm định bảo vật" của Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, người đàn ông giới thiệu mình là Liu đến từ TP Tây An, thuộc tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Anh đến chương trình với mục đích nhờ các chuyên gia kiểm tra xem chiếc trâm cài tóc bằng vàng do tổ tiên của anh để lại có phải là đồ cổ không và nó đáng giá bao nhiêu.

Nói xong, Liu nhẹ nhàng lấy từ trong hộp gỗ một cặp trâm cài tóc bằng vàng. Ngoài được giới thiệu được làm từ vàng, đôi trâm còn được khảm đá quý, trông rất sang trọng. Lần đầu nhìn thấy, người dẫn chương trình đã phải thốt lên: "Cặp trâm này quá đẹp, thoạt nhìn đã thấy mức độ quý giá. Vậy tại sao bạn không vui khi sở hữu nó?"

Anh Liu nhờ các chuyên gian kiểm tra chiếc trâm cài tóc bằng vàng do tổ tiên của anh để lại

Anh Liu nhờ các chuyên gia kiểm tra chiếc trâm cài tóc bằng vàng do tổ tiên của anh để lại

Trước câu hỏi này, ký ức buồn của chàng trai ùa về. Anh cười nhạt và bắt đầu kể lại toàn bộ sự việc và lý do mang chiếc trâm này đến đây. Trước đây, anh từng có mối tình sâu đậm với người con gái anh yêu thương. Họ đã đi đến quyết định kết hôn nhưng vì sính lễ mà chuyện lại không thành.

Theo phong tục địa phương, bạn gái yêu cầu chàng trai tặng mình sính lễ trị giá 200.000 NDT (gần 690 triệu đồng) để gia đình có thể tự hào với hàng xóm láng giềng. Tuy nhiên, điều này thực sự gây khó khăn cho Liu bởi anh đã dồn toàn bộ tiền tiết kiệm của mình để mua nhà và xe hơi. Anh không có khả năng để sắm sính lễ có giá trị lớn đến như vậy. Thương lượng với bạn gái, anh hy vọng cô có thể hiểu cho hoàn cảnh của mình.

Tuy nhiên, cô gái lại không đồng ý, nhất quyết đòi 200.000 NDT không được kém một lượng. Đôi bên cứ nhùng nhằng và tranh cãi trong vài tháng mà tình hình vẫn chẳng đi đến đâu, cho đến tận khi mẹ của chàng trai đề xuất một ý kiến, đó là đem chiếc trâm vàng do tổ tiên để lại làm sính lễ. Người mẹ cho rằng chiếc trâm vàng này có giá trị lớn, lại là vật gia truyền nhiều đời nên rất thích hợp để tặng cho con dâu tương lai. Còn về tiền sính lễ, sau này khi gia đình có điều kiện hơn, họ sẽ bù đắp cho cô gái.

Nào ngờ khi chàng trai đem chiếc trâm vàng này tới cầu hôn, cô bạn gái lại thẳng thừng từ chối. Cô ta ném chiếc trâm vàng xuống đất, cho rằng đó là hàng giả, không xứng với mình, sau đó tuyên bố chia tay. Mối tình của cặp đôi này cũng vì thế mà tan tành.

Lời từ chối khiến Liu cảm thấy uất ức nên đã quyết định đem cặp trâm bằng vàng này đến chương trình để thẩm định. Anh mong muốn chuyên gia sẽ đưa ra một tuyên bố chính xác.

Cô gái cho rằng cây trâm là hàng giả, không xứng với mình

Cô gái cho rằng cây trâm là hàng giả, không xứng với mình

Cầm chiếc trâm vàng trên tay, vị chuyên gia xem xét một cách cẩn thận. Đôi lúc, mắt anh sáng lên như phát hiện ra điều gì đó đặc biệt. Một lúc sau, người này đặt chiếc trâm xuống rồi chậm rãi nói. Thứ nhất, chiếc trâm cầm lên khá nặng tay, có thể phán đoán nó được làm bằng vàng ròng, có giá trị rất cao.

Quan sát kỹ hơn, chuyên gia đã tìm thấy một con dấu của vua Càn Long có trên đôi trâm này, mang ý nghĩa thịnh vượng, hạnh phúc. Với những đặc điểm này, chiếc trâm này được dự đoán được làm để dành riêng cho các phi tần và công chúa của hoàng gia.

Nghe đến đây, người đàn ông sở hữu chiếc trâm vàng khá ngạc nhiên. Thậm chí anh không dám nghĩ nó giá trị đến mức này. Nhìn vẻ mặt hân hoan của Liu, vị chuyên gia này tiết lộ thêm giá trị của đôi trâm tóc. Người này ước tính nó có thể lên đến 3 triệu NDT (tương đương 10 tỷ đồng), mức giá này sẽ tăng theo thời gian.

Chuyên gia cũng nói với chàng trai rằng: "Đừng quá buồn, cô ta không xứng với báu vật này", để động viên chàng trai sớm vượt qua nỗi buồn chia tay. Bởi cô gái kia không có mắt nhìn, không biết trân trọng tình cảm của anh, chỉ coi trọng nhu cầu vật chất, vì vậy việc chia tay là để anh tìm được một cô gái khác xứng đáng hơn.

>> Ông lão nghèo mang bức tranh cũ đi định giá, chuyên gia chỉ nhìn qua đã vội hỏi: 'Tổ tiên của ông là ai?'

Ngoạn cảnh ngôi làng cổ duy nhất còn sót lại của Phố Hiến: Sở hữu ngôi chùa có tam quan lớn nhất Việt Nam và hàng trăm di tích, báu vật quý hiếm

'Báu vật thoát nghèo' giúp nông dân lãi đậm dịp Tết Nguyên đán

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mang-tram-cai-toc-di-cau-hon-chang-trai-bi-ban-gai-nem-thang-xuong-dat-dem-di-tham-dinh-chuyen-gia-thot-len-co-ta-khong-xung-voi-bau-vat-nay-d115197.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mang trâm cài tóc đi cầu hôn, chàng trai bị bạn gái ném thẳng xuống đất, đem đi thẩm định chuyên gia thốt lên: 'Cô ta không xứng với báu vật này!'
POWERED BY ONECMS & INTECH