Xã hội

Mạng xã hội dậy sóng với vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng

Túc Mạch 04/09/2024 - 17:39

Những hình ảnh gây chấn động về tình trạng bạo hành trẻ em tại cơ sở mái ấm Hoa Hồng gần đây đã tạo ra làn sóng phẫn nộ trên mạng xã hội, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh.

Không yêu trẻ, xin đừng nhận trẻ

Theo những hình ảnh do báo Thanh Niên đăng tải, rất nhiều trẻ em sống tại cơ sở mái ấm Hoa Hồng (L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TPHCM) đang bị chính bảo mẫu tại đây có những hành vi bạo hành không thương tiếc.

Mạng xã hội dậy sóng với vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng - ảnh 1
Những hình ảnh bạo hành trẻ em gây phẫn nộ (Nguồn ảnh: Báo Thanh niên)

Sau khi các hình ảnh trên được lan truyền trên nền tảng mạng xã hội đã ngay lập tức thu hút sự chú ý, bình luận và chia sẻ từ người dùng. Nhiều người đã thể hiện sự phẫn nộ sâu sắc, không khỏi xót xa trước những cảnh ngộ những đứa trẻ vô tội phải chịu đựng.

Tài khoản Uyên Uyên có để lại bình luận: “Xem clip mà không kìm lòng được. Tại sao có người lại máu lạnh, độc ác đến như vậy. Không chăm được thì để người khác chăm bé, đánh đập mấy bé quá tàn nhẫn”.

Mạng xã hội dậy sóng với vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng - ảnh 2
Nhiều người không khỏi xót xa

Trong khi đó, tài khoản có tên Phạm Thanh Hải cho biết, các video do cơ sở này đăng lên trông rất thương tâm nên bản thân đã vài lần chuyển tiền hỗ trợ để chung tay chăm sóc các bé nhưng không ngờ có sự việc như hôm nay. “Cứ nghĩ các cô ấy có tình thương bao la, ai mà dè,…”, tài khoản Phạm Thanh Hải xót xa.

Một số tài khoản cũng nêu quan điểm về việc chăm sóc các em trẻ sơ sinh rất vất vả. Tuy nhiên, nếu không đủ tình yêu, không đủ kiên nhẫn, xin đừng nhận trẻ. "Chứ nhận rồi đối xử tàn nhẫn với các em như thế sao đành”- facebook cá nhân có tên H.M.T viết.

Không chỉ vậy, nhiều tài khoản đã lên tiếng kêu gọi các cơ quan chức năng và tổ chức xã hội có liên quan vào cuộc điều tra một cách nghiêm túc và yêu cầu những người chịu trách nhiệm phải chịu hình phạt thích đáng để bảo vệ quyền lợi của trẻ em.

Mạng xã hội dậy sóng với vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng - ảnh 3
Cơ quan chức năng đã đến kiểm tra cơ sở này

Ai là chủ mái ấm Hoa Hồng?

Cũng ngay trong sáng nay (4/9), sau khi thông tin về các trẻ em bị bạo hành tại mái ấm Hoa Hồng được lan truyền, cơ quan chức năng quận 12, Công an phường Trung Mỹ Tây phối hợp UBND phường Trung Mỹ Tây và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ về vụ việc để phục vụ việc điều tra.

Mái ấm Hoa Hồng nằm ở đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12 do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ. Nơi đây được cho là nuôi dưỡng khoảng 100 trẻ em mồ côi, ngoài ra được giới thiệu là địa điểm cưu mang mẹ bầu có hoàn cảnh khó khăn, người già không nơi nương tựa.

>> UBND TPHCM yêu cầu xử nghiêm vụ bạo hành trẻ ở mái ấm Hoa Hồng

UBND TPHCM yêu cầu xử nghiêm vụ bạo hành trẻ ở mái ấm Hoa Hồng

Vụ bạo hành trẻ em: Bà chủ mái ấm Hoa Hồng khai gì?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/tin-tuc/mang-xa-hoi-day-song-voi-vu-bao-hanh-tre-em-tai-mai-am-hoa-hong-126347.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Mạng xã hội dậy sóng với vụ bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng
POWERED BY ONECMS & INTECH