Mark Zuckerberg tiết lộ con gái từng nghĩ ông là 'người chăn bò', bởi một sở thích khác thường ít ai ngờ tới

19-02-2024 11:42|Phương Nhi

Ông nói đùa rằng: "Nếu ngừng làm việc với Meta, tôi sẽ điều hành Mark's Meats".

Có thể rất khó để miêu tả công việc hiện tại của Mark Zuckerberg cho một đứa trẻ, nhưng một trong những niềm yêu thích của ông ấy - sản xuất thịt bò - lại dễ hiểu hơn nhiều. Giám đốc điều hành Meta gần đây tiết lộ rằng con gái ông đã hiểu nhầm về công việc của mình.

“Trong suốt một thời gian, con bé chỉ nghĩ rằng tôi là một chủ trang trại chăn nuôi gia súc", nhà đồng sáng lập Facebook chia sẻ với Morning Brew Daily vào thứ Sáu (16/2).

Mark Zuckerberg tiết lộ con gái ông từng nghĩ cha mình là 'người chăn bò', bởi một sở thích khác thường ít ai ngờ tới
Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg. Ảnh: Bloomberg

Mặc dù niềm đam mê võ thuật của Zuckerberg đã được ghi nhận rõ ràng nhưng ông cũng có ý định sản xuất một số loại thịt bò ngon nhất hành tinh - không phải để bán vì mục đích thương mại mà để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình.

Tỷ phú công nghệ đang chăn nuôi gia súc trên trang trại Ko'olau Ranch, tài sản mà ông sở hữu trên đảo Kauai của Hawaii. Trong một bài đăng trên Instagram vào tháng trước, ông viết: “Bắt đầu chăn nuôi gia súc tại Trang trại Ko'olau ở Kauai và mục tiêu của tôi là tạo ra một số loại thịt bò có chất lượng cao nhất trên thế giới. Gia súc là bò wagyu và angus, chúng sẽ lớn lên bằng cách ăn bột mắc ca và uống bia do chúng tôi trồng và sản xuất tại trang trại này.”

Ông chủ Meta cũng ước tính mỗi con bò tiêu thụ từ 2 đến 4,5 tấn thức ăn mỗi năm. Các con gái của ông đang giúp trồng cây mắc ca và ông xem đây là một trong những dự án thú vị nhất từng theo đuổi.

Ông tin uống bia và ăn hạt mắc ca - hai thực phẩm "đậm đặc dinh dưỡng nhất" sẽ giúp bò tăng cân nhanh nhưng vẫn giữ được hương vị và cho chất lượng thịt tốt nhất. Các trang trại phổ thông không thể áp dụng phương pháp này do hạn chế về chi phí.

Zuckerberg nói đùa rằng: "Nếu tôi ngừng làm việc với Meta, tôi sẽ điều hành Mark's Meats". Một công việc như vậy sẽ dễ hiểu hơn đối với một đứa trẻ so với các dịch vụ của Meta, bao gồm Facebook, Instagram và Metaverse.

Mark Zuckerberg tiết lộ con gái ông từng nghĩ cha mình là 'người chăn bò', bởi một sở thích khác thường ít ai ngờ tới

Ông cho biết việc sản xuất không phải để bán vì mục đích thương mại mà để thưởng thức cùng bạn bè và gia đình. Ảnh: Instagram

“Nếu bạn là một đứa trẻ, thật khó để hiểu được Meta là gì", ông nói.

Ngoài trang trại, CEO Meta còn sở hữu khu phức hợp trị giá hơn 270 triệu USD tại Kauai, hòn đảo lâu đời nhất tại Hawaii. Theo Business Insider, các chuyên gia xây dựng đánh giá mức chi phí này thuộc hàng "lớn nhất lịch sử" đối với một công trình tư nhân và có thể sánh ngang nhiều dự án quân sự lớn.

Khu đất của Mark Zuckerberg rộng khoảng 566ha, được bảo vệ chặt chẽ với nhiều nhân viên an ninh và hàng rào đá cao 1,8m.

Ông giữ bí mật về tài sản bằng cách buộc công nhân xây dựng phải ký hợp đồng bảo mật thông tin. Công trình có tối thiểu 30 phòng ngủ, 30 phòng tắm, cùng khu trú ẩn dưới lòng đất và hai dinh thự trung tâm kết nối bằng đường hầm, xung quanh là mạng lưới 11 ngôi nhà trên cây. Tiện ích bao gồm phòng tập thể dục, hồ bơi, sân tennis. Không chỉ là nơi nghỉ mát, khu phức hợp cũng đóng vai trò như địa điểm tổ chức sự kiện của công ty.

Trong quá trình thâu tóm khu đất khổng lồ, CEO Meta vấp phải nhiều phản đối của cư dân địa phương do tiếng ồn xây dựng và lo ngại về vấn đề tàn phá thiên nhiên. Lời kêu gọi "ngăn Zuckerberg xâm chiếm Kauai" nhận về hơn một triệu chữ ký vào năm 2020. Tuy nhiên, ông khẳng định quá trình mua bất động sản diễn ra công bằng, đồng thời có kế hoạch để bảo tồn hệ sinh thái động thực vật hoang dã trên đảo.

Hiện vợ chồng Zuckerberg cũng là một trong những cá nhân tài trợ nhiều nhất cho Hawaii. Năm 2021, ông gửi 4 triệu USD vào quỹ hỗ trợ hoạt động văn hóa của người bản địa. Quỹ Chan Zuckerberg cũng trao hơn 20 triệu USD cho các tổ chức phi lợi nhuận địa phương từ 2018 đến nay.

>> Meta lần đầu chia cổ tức, tỷ phú Mark Zuckerberg sắp 'bỏ túi' 700 triệu USD mỗi năm

Meta lần đầu chia cổ tức, tỷ phú Mark Zuckerberg sắp 'bỏ túi' 700 triệu USD mỗi năm

Nữ doanh nhân giàu nhất nước Anh kiếm được nhiều tiền hơn cả Thủ tướng Anh, Mark Zuckerberg hay CEO Google

Mark Zuckerberg liên tục bán ra cổ phiếu Meta trong 2 tháng cuối năm, thu về nửa tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mark-zuckerberg-tiet-lo-con-gai-ong-tung-nghi-cha-minh-la-nguoi-chan-bo-boi-mot-so-thich-khac-thuong-it-ai-ngo-toi-223389.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mark Zuckerberg tiết lộ con gái từng nghĩ ông là 'người chăn bò', bởi một sở thích khác thường ít ai ngờ tới
POWERED BY ONECMS & INTECH