Meta lần đầu chia cổ tức, tỷ phú Mark Zuckerberg sắp 'bỏ túi' 700 triệu USD mỗi năm

02-02-2024 14:21|Phương Nhi

Với việc nắm giữ khoảng 350 triệu cổ phiếu, Zuckerberg sẽ nhận được khoảng 175 triệu USD (trước thuế) trong mỗi quý.

Theo Bloomberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms Mark Zuckerberg sẽ nhận được khoản thanh toán khoảng 700 triệu USD mỗi năm từ đợi chi trr cổ tức đầu tiên của "gã khổng lồ" công nghệ.

Meta lần đầu chia cổ tức, tỷ phú Mark Zuckerberg sắp 'bỏ túi' 700 triệu USD mỗi năm
Mark Zuckerberg

Mới đây Meta đã công bố từ tháng 3/2024 sẽ trả cổ tức bằng tiền mặt hàng quý là 0,5 USD trên mỗi cổ phiếu cho các cổ phiếu phổ thông loại A và B. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, với việc nắm giữ khoảng 350 triệu cổ phiếu, Zuckerberg sẽ nhận được khoảng 175 triệu USD (trươc thuế) trong mỗi quý.

Động thái trả cổ tức của Meta phát đi tín hiệu quan trọng về quan điểm của công ty về tiềm năng tăng trưởng trong tương lai. Thông thường, các công ty công nghệ phát triển nhanh sẽ tránh chia cổ tức, nhằm sử dụng lãi để phát triển sản phẩm mới hoặc thực hiện các thương vụ mua lại đắt tiền. Trong khi Meta đang chi số tiền lớn cho các dự án trí tuệ nhân tạo, triển vọng thực hiện các vụ M&A của họ đang giảm đi trước sự phản đối từ phía các cơ quan quản lý.

Sau khi sa thải khoảng 21.000 người và thu hẹp các ưu tiên của công ty, cổ phiếu Meta gần như tăng gấp ba vào năm 2023. Chính sách chi trả cổ tức và khoản mua lại cổ phiếu bổ sung trị giá 50 tỷ USD có thể làm hài lòng các nhà đầu tư, khiến họ kiên nhẫn hơn để có thể chờ đợi tầm nhìn dài hạn của Zuckerberg về trí tuệ nhân tạo và thế giới ảo mang lại "quả ngọt".

Trước đó, Zuckerberg đã nhận được tổng số tiền thù lao lên tới 27,1 triệu USD vào năm 2022, bao gồm chi phí đảm bảo an ninh cá nhân và mức lương cơ bản là 1 USD. Meta hiện vẫn chưa công bố mức thù lao cho các nhà điều hành trong năm ngoái.

>> Mark Zuckerberg liên tục bán ra cổ phiếu Meta trong 2 tháng cuối năm, thu về nửa tỷ USD

Người đồng sáng lập Facebook và từng kiện Mark Zuckerberg trở thành tỷ phú giàu nhất Singapore

Lỗ 50 tỷ USD khi làm vũ trụ ảo, Mark Zuckerberg vẫn khiến thế giới nể phục vì những thành tựu trong năm 2023

Trước thềm đấu võ, tài sản Elon Musk và Mark Zuckerberg “bốc hơi” gần chục tỷ USD sau 1 đêm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/meta-lan-dau-chia-co-tuc-ty-phu-mark-zuckerberg-sap-bo-tui-700-trieu-usd-moi-nam-222141.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Meta lần đầu chia cổ tức, tỷ phú Mark Zuckerberg sắp 'bỏ túi' 700 triệu USD mỗi năm
POWERED BY ONECMS & INTECH