Chuyển động thị trường

Masan Consumer (MCH) chính thức 'chốt' hủy giao dịch trên UPCoM, chuẩn bị lên sàn HoSE

Thu Huyền 05/03/2025 14:47

Mới đây, cổ đông Masan Consumer đã nhất trí thông qua kế hoạch hủy giao dịch của cổ phiếu MCH trên sàn giao dịch UPCoM và niêm yết trên sàn HoSE.

Theo biên bản công bố ngày 3/3/2025, với tổng số phiếu tán thành là 698,95 triệu phiếu, tương đương 96,4544% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của công ty, cổ đông Masan Consumer đã nhất trí thông qua kế hoạch hủy giao dịch của cổ phiếu MCH trên sàn giao dịch UPCoM và niêm yết tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HoSE), theo nội dung tờ trình của HĐQT ngày 17/2/2025.

Cổ đông Masan Consumer đồng thuận giao HĐQT và cho phép HĐQT được ủy quyền cho Chủ tịch hoặc Tổng Giám đốc lựa chọn thời điểm và thực hiện tất cả các thủ tục, ký kết các giấy tờ liên quan đến việc niêm yết cổ phiếu trên sàn HoSE theo quy định.

Kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE đã được cổ đông Masan Consumer thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2024. Tới đầu tháng 10/2024, HĐQT MCH đã có nghị quyết thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu từ UPCoM sang niêm yết tại HoSE.

Được thành lập vào năm 2000 với xuất phát điểm và ngành hàng trụ cột là gia vị, Masan Consumer hiện nay đã tham gia vào 8 ngành hàng tiêu dùng chính tại Việt Nam, với 5 thương hiệu đạt doanh thu hàng năm trên 2.000 tỷ đồng là Chin-su, mì ăn liền Omachi, Kokomi, Nam Ngư và nước tăng lực 247.

Về tình hình kinh doanh, năm 2024, doanh thu công ty đạt gần 30.900 tỷ đồng, lãi sau thuế hơn 7.920 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với năm trước và cũng là mức cao kỷ lục của doanh nghiệp.

Năm 2025, MCH đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 2 chữ số từ 10-15%, đạt 33.500-35.500 tỷ đồng. Điều này được thúc đẩy bởi các động lực tăng trưởng chiến lược và việc phát triển chuỗi cung ứng kỹ thuật số “Retail Supreme”. Theo công ty, những phát kiến này sẽ giúp số hóa bán lẻ truyền thống, lập kế hoạch cung cầu, sản xuất, phân phối, từ đó cải thiện lập kế hoạch cung ứng, tăng năng suất của nhân viên bán hàng và tối ưu ROI của hoạt động tiếp thị.

Masan Consumer (MCH) chính thức 'chốt' hủy niêm yết trên UPCoM, chuẩn bị lên sàn HoSE
Doanh thu và lợi nhuận của Masan Consumer lên cao kỷ lục (Ảnh: Tổng hợp)

Ở một diễn biến khác, Masan Consumer đang trong quá trình chào bán 326,8 triệu cổ phiếu ra công chúng, tương đương tỷ lệ 45,1% số cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian đăng ký mua và nộp tiền mua cổ phiếu từ ngày 18/2 – 10/3/2025. Trong trường hợp hoàn tất đợt phát hành, Masan Consumer sẽ tăng vốn điều lệ từ 7.355,5 tỷ đồng lên gần 10.624 tỷ đồng.

Với giá chào bán 10.000 đồng/cp, Masan Consumer ước tính thu về 3.268 tỷ đồng từ đợt chào bán nói trên. Trong đó, 2.159 tỷ đồng sẽ được sử dụng để trả nợ vay các ngân hàng thương mại trong và ngoài nước, 1.109 tỷ đồng còn lại được sử dụng để thanh toán tiền thuê văn phòng cho Công ty TNHH Zenith Investment.

>> Masan hái quả ngọt sau 5 năm tiếp quản đế chế bán lẻ doanh thu tỷ USD từ Vingroup?

Lợi nhuận tăng trưởng 10 năm, công ty liên quan Masan sắp trả cổ tức tiền mặt 50%

Doanh nghiệp từng được định giá 8,2 tỷ USD của Masan có 'tướng' ngoại quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/masan-consumer-mch-chinh-thuc-chot-huy-niem-yet-tren-upcom-chuan-bi-len-san-hose-280187.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Masan Consumer (MCH) chính thức 'chốt' hủy giao dịch trên UPCoM, chuẩn bị lên sàn HoSE
    POWERED BY ONECMS & INTECH