Sau 31 năm bình thường hóa quan hệ, thương mại giữa Việt Nam và Mỹ đã tăng trưởng vượt bậc từ 451 triệu USD năm 1994 lên 150 tỷ USD, theo đó, 2 quốc gia trở thành đối tác kinh tế quan trọng của nhau.
Trong bối cảnh thị trường tiêu dùng Việt Nam đang chuyển dịch mạnh mẽ từ nhu cầu "ăn no" sang "ăn ngon và tiện", Masan Consumer (HoSE: MCH) tiếp tục thể hiện vai trò dẫn dắt với chiến lược cao cấp hóa ngành hàng thực phẩm tiện lợi với trọng tâm là thương hiệu Omachi.
JP Morgan đánh giá Việt Nam đang trong "thời điểm vàng" của câu chuyện tiêu dùng và Masan là một trong những đại diện tiêu biểu, thu hút dòng vốn ngoại có khẩu vị đầu tư vào ngành tiêu dùng, bán lẻ.
Bên cạnh bộ sản phẩm độc đáo, hợp tác này còn mang đến các chiến dịch truyền thông lớn, tạo cơ hội cho người hâm mộ tham gia vào những sự kiện đặc biệt.
Đại diện Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam đã có đánh giá về tác động của chính sách thuế đối ứng của Mỹ, đồng thời đề xuất các giải pháp quan trọng để đưa vào bàn đàm phán giữa hai nước.
Tại ĐHĐCĐ thường niên, Masan High-Tech Materials (MSR) công bố chiến lược “Back to Basics – Tập trung vào giá trị cốt lõi”, tái khẳng định trọng tâm khai thác, chế biến khoáng sản trong bối cảnh bất ổn nguồn cung toàn cầu.
Nhân kỷ niệm 50 năm giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025), ngày 15/4/2025, tại hội trường Uỷ ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi lễ trang trọng VINH DANH 50 DOANH NGHIỆP-ĐƠN VỊ TIÊU BIỂU THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH.
Ngày 9/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo tạm dừng áp thuế đối ứng trong 90 ngày với hơn 75 quốc gia đối tác thương mại không trả đũa, trong đó có Việt Nam.
Hiệp hội Thương mại Mỹ ủng hộ gỡ bỏ toàn bộ rào cản thương mại giữa 2 quốc gia và tin rằng bằng cách mở cửa thị trường cho nhiều hàng hóa và dịch vụ của Hoa Kỳ, Việt Nam có thể giúp điều chỉnh cán cân thương mại có lợi cho cả hai bên.
Giữa 'cơn sóng' thuế quan từ Mỹ, Việt Nam không chỉ trụ vững mà còn tiếp tục là tâm điểm trong bản đồ đầu tư của doanh nghiệp Hoa Kỳ – nhờ nền tảng chiến lược vững vàng, chi phí cạnh tranh và môi trường kinh tế linh hoạt, đầy thiện chí.
Thành công trong đợt chào bán giúp Masan Consumer (MCH) tiến thêm một bước quan trọng trong lộ trình chuyển sàn lên HoSE, với mục tiêu hoàn tất trong năm 2025.
Trong năm 2024 Dương lịch, MCH đã chi gần 23.000 tỷ đồng để trả cổ tức. Cổ phiếu của doanh nghiệp họ Masan cũng tăng hàng trăm %, đem đến niềm vui lớn cho nhà đầu tư.
Dưới góc phân tích của VCBS, thị trường chứng khoán năm 2025 được kỳ vọng bước vào giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, với nền tảng từ các yếu tố vĩ mô ổn định.