5 Sếp lớn Masan đăng đàn, chia sẻ tin vui nhận tiền lớn từ Bain Capital và kết quả kinh doanh vượt trội quý 3

31-10-2023 14:08|Mai Chi

Lãnh đạo Masan cho biết mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan bao gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) đều đang tăng trưởng vượt trội.

Đón nhận hàng loạt tin vui cùng một lúc nhưng cổ phiếu MSN của Masan Group lại đang bị trạng thái sụt giảm chung của thị trường chứng khoán kéo lùi. Để giúp nhà đầu tư hiểu rõ tiềm năng của Masan trong thời gian tới đây, 5 lãnh đạo chủ chốt của Masan cùng đăng đàn trong “3Q2023 Community Day” để chia sẻ cho nhà đầu tư về tiềm năng, cơ hội và chiến lược lớn mà Masan sẽ triển khai.

5 Sếp lớn Masan đăng đàn, chia sẻ tin vui nhận tiền lớn từ Bain Capital và kết quả kinh doanh vượt trội quý 3
Hình ảnh tại 3Q2023 Community Day

Nguồn tiền lớn từ Bain Capital sẽ giúp Masan hiện thực hóa giấc mơ chinh phục toàn bộ 100 triệu người tiêu dùng trong nước

Chia sẻ tin vui cho nhà đầu tư tại 3Q2023 Community Day, ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group cho biết, Bain Capital - Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới đã đồng ý đầu tư ít nhất 200 triệu USD bằng vốn cổ phần vào Masan Group, và khoản đầu tư này có thể tăng lên 500 triệu USD trong thời gian tới.

Đây là một tin tích cực cho thị trường tài chính Việt, bởi lẽ trong bối cảnh nền kinh tế toàn thế giới khó khăn, chi phí vốn tăng cao làm cho doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc huy động vốn thì Masan lại nhận được khoản đầu tư lớn. Giao dịch này cũng đánh dấu dự án đầu tiên của Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới Bain Capital tại Việt Nam. Điều này cho thấy quỹ đầu tư ngoại quốc nhìn thấy tiềm năng tăng trưởng lớn của thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam và nhìn nhận vị thế dẫn đầu, “chọn mặt gửi vàng” đầu tư vào Masan.

Theo ông Danny Le - Tổng Giám đốc Masan Group, giao dịch hợp tác cùng Bain Capital là sự ghi nhận nỗ lực của Masan trong suốt thời gian qua. Công ty cũng đã không ngừng triển khai các sáng kiến, đầu tư lấy người tiêu dùng làm trọng tâm để đạt được 80% thị phần chi tiêu của người tiêu dùng.

Masan thực hiện được giấc mơ chinh phục thị trường tiêu dùng trong nước vốn đã và đang bùng nổ. Được biết, số tiền thu được từ giao dịch này sẽ giúp Masan giảm đòn bẩy tài chính, tối ưu bảng cân đối kế toán của Công ty. Với thanh khoản ngày càng dồi dào sau thương vụ cùng Bain Capital, đơn vị này có nhiều cơ sở để hiện thực hóa cơ hội phục vụ 100 triệu người tiêu dùng trong nước từ các nhu cầu cuộc sống cơ bản hàng ngày cho đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính. Masan đặt mục tiêu đạt tỷ lệ Nợ ròng trên EBITDA ≤ 3,5x.

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư về những lo ngại, đồn đoán xung quanh việc Tập đoàn SK Group (Hàn Quốc) có thể sẽ thoái vốn, Masan Group khẳng định SK Group là đối tác dài hạn của tập đoàn, và trên tinh thần đó, đối với phần vốn sở hữu của SK Group tại Masan Group, đôi bên đã thống nhất hợp tác cùng nhau để triển khai một lộ trình nhiều năm giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông của cả hai doanh nghiệp. Hiện SK là cổ đông nước ngoài lớn nhất của MSN đang nắm giữ 131.879.918 cp tương đương với 9,26% vốn, đôi bên đã thống nhất hợp tác cùng nhau để triển khai một lộ trình nhiều năm giúp tối đa hóa giá trị cho cổ đông của cả hai doanh nghiệp.

“Quân át chủ bài” để WinCommerce dẫn đầu lĩnh vực bán lẻ hàng tiêu dùng chính là logistics

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư liên quan đến các kỳ vọng của Masan trong thời gian tới, lãnh đạo Masan cho biết mảng kinh doanh tiêu dùng của Masan bao gồm WinCommerce (WCM), Masan Consumer Holdings (MCH), Masan MEATLife (MML) và Phúc Long Heritage (PLH) đều đang tăng trưởng vượt trội. Hạng mục này đã đóng góp lợi nhuận trước lãi vay và thuế (EBIT) tăng trưởng 45,5% trong 9 tháng đầu năm 2023 và 47,3% trong quý 3/2023 so với cùng kỳ.

Về Masan Consumer Holdings, đây là công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam với 60% thị phần và đóng góp chính vào tổng doanh thu của tập đoàn. Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hiện nay của khách hàng, công ty đã tối ưu hóa chi phí sản xuất của tất cả các sản phẩm như sản xuất gia vị, thực phẩm,..

Không chỉ thị trường trong nước, Masan Consumer Holdings cũng đẩy mạnh tên tuổi thương hiệu Việt ra thị trường quốc tế trong chiến dịch “ Go Global” như mỳ tôm và cà phê. Sản phẩm tiêu biểu đã tạo được dấu ấn với thế giới là tương ớt Chinsu đang đứng Top 10 trên Amazon.com. Trong thời gian tới, công ty cũng cho ra mắt thị trường sản phẩm nước tăng lực và nước giặt mới.

Ngoài ra công ty cũng kỳ vọng vào phân khúc riêng cho khách hàng cao cấp. Hiện tại, hệ thống Masan đang sở hữu tệp khách hàng thân thiết số lượng lớn nhất Việt Nam với 7,2 triệu tài khoản và 37% trong số đó hoạt động tích cực.

Quân át chủ bài của WinCommerce chính là logistics. Với 3.586 cửa hàng, siêu thị WinMart và WinMart+ phủ khắp 63 tỉnh thành, logistics được coi là mắt xích quan trọng trong hệ sinh thái bán lẻ của Masan. Sắp tới đại diện Masan cho biết sẽ hợp tác với một công ty logistics hàng đầu Hàn Quốc, nâng tổng giá trị vận chuyển hàng hóa lên tới 75% để đạt hiệu quả cung ứng hàng hóa từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng tốt nhất, đồng thời tiến sâu vào thị trường nông thôn.

Đóng vai trò then chốt trong chuỗi logistics của WinCommerce là Công ty Supra. Công ty này đã đảm nhận cung ứng 45% lượng hàng hóa khô, góp phần giảm 13% chi phí cung ứng trên mỗi sản phẩm của WinCommerce trong năm đầu hoạt động, góp phần giảm giá bán lẻ hàng hóa tới tay người tiêu dùng. Nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, Supra lên kế hoạch cung ứng hiệu quả, tránh tình trạng thiếu hàng hay tồn kho cao. Quan trọng hơn, Supra giúp WinCommece kiểm soát tập trung chất lượng sản phẩm tại hệ thống kho DC, đảm bảo chất lượng hàng hóa đồng nhất và xuyên suốt trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và siêu thị WinMart/WinMart+.

Doanh thu của Masan MEATLife tăng 61,1% trong 9 tháng đầu năm 2023. Sang năm 2024 chiến lược đưa ra sẽ là đẩy mạnh sản phẩm thịt chế biến sẵn lên 50%.

Doanh thu 9 tháng vượt 57.000 tỷ đồng

Tại 3Q2023 Community Day, các sếp lớn của Masan một lần nữa “flex” kết quả kinh doanh vượt trội 9 tháng đầu năm 2023. Theo đó, Masan đã vượt 57.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận sau thuế trước phân bổ cho cổ đông thiểu số (NPAT Pre – MI) là 1.353 tỷ đồng. Số dư tiền mặt hợp nhất của Masan, bao gồm tiền mặt và các khoản tương đương tiền, là 14.258 tỷ đồng vào cuối quý 3/2023. Ngoài ra, dòng tiền tự do được cải thiện liên tục qua nhiều quý, đạt 2.202 tỷ đồng trong quý 3/2023 so với chỉ 125 tỷ đồng trong quý 3/2022.

Trong quý 3 doanh thu thuần của Masan đạt 20.155 tỷ đồng, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2022, trong đó mảng kinh doanh tiêu dùng là 17.149 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp quý III đạt 5.940 tỷ đồng, trong đó 97,5% cũng thuộc mảng tiêu dùng.

9 tháng năm 2023, Masan đạt doanh thu thuần 57.470 tỷ đồng

Doanh nghiệp là 'viên kim cương gia bảo' của Chủ tịch Masan Nguyễn Đăng Quang đang sở hữu 5 thương hiệu bạc tỷ

Thêm loạt doanh nghiệp công bố BCTC quý I/2024, như VGI, HSG, QNS, VSF, MCH, M10 và SNZ

Gia tộc của nguyên mẫu nữ chính Hong Hae In phim ‘Nữ hoàng nước mắt’ nắm giữ lượng lớn cổ phiếu VIC, MSN, OIL,…

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/5-sep-lon-masan-dang-dan-chia-se-tin-vui-nhan-tien-lon-tu-bain-capital-va-ket-qua-kinh-doanh-vuot-troi-quy-3-208502.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
5 Sếp lớn Masan đăng đàn, chia sẻ tin vui nhận tiền lớn từ Bain Capital và kết quả kinh doanh vượt trội quý 3
POWERED BY ONECMS & INTECH