Mẫu xe lạ của Trung Quốc dựa trên Mazda-6, tự tin thách thức BMW 5-Series

09-10-2023 05:46|PV

Hồng Kỳ H5 là mẫu sedan hạng trung mới được ra mắt của Trung Quốc, được đánh giá là có khả năng cạnh tranh với dòng 5-Series của nhà BMW.

Trong quá khứ, khi nhắc đến ô tô Trung Quốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến những mẫu xe giá rẻ, chất lượng kém, tính năng hạn chế, nhanh chóng hư hỏng. Dẫu vậy, với sự phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, người Trung Quốc đã dần xóa nhòa đi những ấn tượng xấu về ngành công nghiệp ô tô của họ, càng ngày càng khẳng định được tên tuổi trên thị trường quốc tế. 

Không ít các nhà sản xuất và sản phẩm của ngành ô tô Trung Quốc đã tạo được những tiếng vang lớn, góp phần thúc đẩy sự thay đổi nhận thức của người tiêu dùng toàn cầu về xe hơi “Made in China”.

Và nếu muốn hình dung về sự phát triển tuyệt vời của ngành công nghiệp tỷ đô này tại Trung Quốc một cách toàn diện và xuyên suốt nhất, FAW – First Auto Group (Tập đoàn Ô tô Đệ nhất) chính là nhà sản xuất ô tô con lâu đời nhất chính là chứng nhân của lịch sử, nơi cho thấy bộ mặt ngày một đổi thay và hiện đại. 

Năm 2022, FAW cho ra mắt mẫu sedan Hồng Kỳ H5 cực kỳ hiện đại, với vẻ ngoài sang trọng, phong cách và mang hơi hướng “thượng lưu”, ngay lập tức đã tạo nên một “cơn sốt” về truyền thông và sự quan tâm lớn từ thị trường trong nước.

hongqi h5.jpg

Hồng Kỳ H5 là mẫu sedan cỡ trung mới nhất của nhà sản xuất FAW, được đánh giá là đối thủ cạnh tranh với BMW 5 Series. Ảnh: Motor1.

Theo tờ Motor 1, Hồng Kỳ H5 được chế tạo dựa trên nền tảng khung gầm của Mazda 6 thế hệ thứ 3, mẫu xe vốn trước đó đã được FAW lắp ráp, sản xuất tại Trung Quốc trong khuôn khổ liên doanh FAW – Mazda. 

Hồng Kỳ H5 được trang bị một động cơ 1,5 lít tăng áp 4 xi-lanh cho công suất 166 mã lực với bản đủ và động cơ 2 lít 221 mã lực mạnh mẽ hơn với bản full. Cho phép khách hàng có thể tùy chọn tùy vào mục đích sử dụng và tài chính phù hợp. 

hong ky 3.jpg

Trục cơ sở dài, phong cách thiết kế hiện đại, mặt ca lăng đặc trưng của Hồng Kỳ đã tạo nên một mẫu sedan hấp dẫn. Ảnh: Motor1.

Về chiều dài trục cơ sở, H5 ngắn hơn một chút so với BMW 5 Series nhưng không tỏ ra lép vế đáng kể. Tổng quan vẫn là một chiếc Sedan cỡ trung mượt mà và phong cách. 

Mặt ca lăng của xe được thiết kế độc đáo với các thanh chắn lưới tản nhiệt đặt dọc mũi xe, mang đậm nét “Hồng Kỳ” và tạo một cảm giác như những chiếc Rolls-Royce sang trọng từ Anh Quốc. 

hongqi h5 2.jpg

Nét mượt mà của đuôi xe với đèn hậu nối liền, ống xả kép và chi tiết crom tinh tế. Ảnh: Motor1.

Hiện nay tại Trung Quốc, Hồng Kỳ H5 có giá bán chỉ khoảng 219.000 Nhân dân tệ, tương đương khoảng 30.000 đô la. Trong khi đó, BMW 5 Series phiên bản 2024 mới nhất đang có giá bán khoảng 420.000 Nhân dân tệ, tương đương khoảng hơn 56.000 đô la. 

hongqi h5 4.jpg

Ngoài vẻ ngoài bắt mắt, nội thất đẳng cấp của Hồng Kỳ H5 là điều không thể phủ nhận. Ảnh: Motor1.

Có lẽ với phong cách sang trọng, hiện đại nhưng ở một mức giá “phải chăng” chỉ bằng gần một nửa so với BMW 5 Series, Hồng Kỳ H5 hoàn toàn là một sự lựa chọn xứng đáng đối với người tiêu dùng tại Trung Quốc khi mang lại phong cách sang trọng, lịch lãm và quý phái ở một tầm tài chính cực kỳ phù hợp. 


Hùng Dũng (theo Motor1) 

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/mau-xe-la-cua-trung-quoc-dua-tren-mazda-6-tu-tin-thach-thuc-bmw-5-series-2199543.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẫu xe lạ của Trung Quốc dựa trên Mazda-6, tự tin thách thức BMW 5-Series
POWERED BY ONECMS & INTECH