Mẫu xe phân khối lớn đến từ châu Âu đã tạo ra “cơn sốt” trong giới mê xe Việt Nam

19-09-2022 15:42|Sơn Trường

Hai mẫu xe phân khối lớn nhập khẩu từ châu Âu KTM 390 Adventure 2022 và KTM 890 Duke R 2022 đã thức ra mắt tại Việt Nam. Với thiết kế ấn tượng, cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái nên cả hai mẫu xe đều đang được "săn lùng" trên thị trường.

KTM Việt Nam vừa mang về thị trường Việt Nam 2 mẫu xe mới là KTM 890 Duke R 2022 và KTM 390 Adventure 2022, giúp cho phân khúc naked dưới 1.000 cc và Adventure dưới 400 cc.

Giá bán của KTM 890 Duke R 2022 và KTM 390 Adventure 2022 lần lượt là 519 triệu và 236 triệu.

KTM 890 Duke R 2022

KTM 890 Duke R 2022 được trang bị động cơ xy-lanh đôi song song, sản sinh công suất tối đa lên tới 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 99 Nm ở dải vòng tua thấp. Mặc định, xe sẽ có phần yên đơn, tay lái hạ thấp, gác chân được nâng cao và hơi đưa về phía sau, cho tư thế lái đổ về phía trước tạo cảm giác thể thao.

Với hệ thống khung sườn chịu lực nhẹ và các bộ phận máy làm từ hợp kim bền chắc, KTM 890 Duke R 2022 nhẹ hơn đến 3 kg so với phiên bản tiền nhiệm.

Không chỉ có khả năng gia tốc và điều khiển xuất sắc, KTM 890 Duke R 2022 cũng thể hiện hoàn mỹ ở những pha giảm tốc và phanh xe.

a1-02065280.jpeg

Xe còn được trang bị bộ kẹp phanh Brembo Stylema monoblock với đĩa nổi Galfer đường kính 320 mm siêu nhẹ ở phía trước, hỗ trợ giảm tốc nhanh và an toàn. Hơn nữa, tay thắng Brembo MCS cho phép người lái điều chỉnh tỷ số đòn bẩy và cảm giác phanh, từ đó mang lại khả năng kiểm soát xe tốt hơn.

Ngoài ra, KTM 890 Duke R 2022 còn sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ người lái, bao gồm hệ thống chống trượt MTC 9 cấp độ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 4 chế độ lái RAIN, STREET, SPORT và TRACK được phát triển để phù hợp với nhiều điều kiện lái khác nhau.

Người lái có thể dễ dàng tùy chỉnh những hệ thống này thông qua màn hình TFT. Công nghệ Cornering ABS nay đã có cảm biến góc nghiêng 6 chiều, tính toán mọi chuyển động nhỏ nhất của xe để đưa ra phản ứng phù hợp.

Về mặt ngoại hình, thay đổi dễ nhận biết nhất của KTM 890 Duke R 2022 nằm ở lớp sơn màu xanh Atlantic nhám mờ cùng khung sườn cam sáng đặc trưng của dòng KTM R.

KTM 390 Adventure 2022

Trước đó, KTM 390 Adventure đã có mặt ở thị trường trong nước, giờ thì phiên bản nâng cấp 2022 cũng đã có mặt. KTM 390 Adventure 2022 sử dụng động cơ xi-lanh đơn 373 cc tương tự thế hệ cũ, nhưng xe cũng đã được nâng cấp một số thứ về trang thiết bị để tối ưu vận hành.

Thay đổi mang tính điểm nhấn của KTM 390 Adventure 2022 nằm ở hệ thống treo WP Apex 43 mm upside-down chuyên dùng cho dòng xe địa hình, mang lại tính thẩm mỹ cao, giúp cải thiện khả năng đàn hồi và mang lại cảm giác vững chắc hơn khi vận hành.

20220221_122409.jpeg

Hệ thống phuộc này có thể tùy chỉnh độ nén và đàn hồi ở cả phuộc trước và phuộc sau. Hơn nữa, xe cũng được trang bị nhiều công nghệ hiện đại: Hệ thống kiểm soát độ bám đường MTC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS có cảm biến góc nghiêng, và hàng loạt các công nghệ khác, nhằm đảm bảo an toàn cho những chuyến đi.

KTM 390 Adventure phiên bản 2022 có 2 chế độ chạy hoàn toàn mới là STREET và OFFROAD. Hai chế độ lái này tùy chỉnh mức độ ảnh hưởng của hệ thống MTC lên bánh sau của xe.

Chế độ STREET là chế độ mặc định, chuyên dùng để chạy trên đường phố và những địa hình bằng phẳng.

Trong khi đó, chế độ OFFROAD cho phép bánh sau trượt trong khoảng an toàn nhất định, giúp người lái dễ dàng điều khiển xe vượt qua các địa hình trơn trượt như bùn đất, cát lún.

Xem thêm: Đối thủ mới của xe máy Honda - Yamaha Sirius Fi 2023 vừa cập bến Việt Nam

Một doanh nghiệp smarthome Việt Nam khánh thành nhà máy trăm tỷ tại tỉnh cửa ngõ của Thủ đô Hà Nộ

Lời nguyền 'Sell in May’ có ứng nghiệm vào thị trường chứng khoán Việt Nam?

Xe điện BYD có thực sự rẻ: Xe bán ở nước ngoài đắt gấp 3 lần so với xe trong nước, đáng chú ý có mẫu sắp bán ở Việt Nam

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẫu xe phân khối lớn đến từ châu Âu đã tạo ra “cơn sốt” trong giới mê xe Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH