Thế giới

Máy bay chở Phó Tổng thống Malawi và 9 người mất tích

Việt Dũng 11/06/2024 07:03

Máy bay chở Phó Tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima đã bị mất liên lạc, công tác tìm kiếm và cứu nạn đang khẩn trương được tiến hành.

Theo CNN, trong ngày 10/6, Văn phòng Tổng thống Malawi đã xác nhận việc máy baychở Phó Tổng thống Saulos Klaus Chilima bị mất tích sau khi cất cánh từ thủ đô Lilongwe.

"Mọi nỗ lực từ cơ quan hàng không nhằm liên lạc với máy bay của ông Chilima đều thất bại. Lực lượng phòng vệ đã thông báo tình hình với Tổng thống Chakwera. Ông Chakwera đã hủy chuyến bay tới Bahamas và ra lệnh cho các cơ quan liên quan tiến hành tìm kiếm cứu nạn", Văn phòng Tổng thống Malawi cho biết.

IMG_4783_X.jpeg
Phó Tổng thống Malawi Saulos Klaus Chilima. Ảnh: X

Truyền thông địa phương cho biết, máy bay chở Phó Tổng thống Chilima thuộc biên chế của Lực lượng phòng vệ Malawi, chở theo 10 người khi vụ việc xảy ra. Phó tổng thống Chilima (51 tuổi) đang trên đường đến dự đám tang của cố Bộ trưởng Tư pháp Malawi Ralph Kasambara trước khi máy bay mất tích.

Cộng hòa Malawi là quốc gia không giáp biển nằm ở khu vực đông nam châu Phi. Quốc gia này nổi tiếng với hồ nước ngọt khổng lồ cùng tên, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

>>Cơ phó cố tình lái máy bay đâm sầm vào núi kéo theo 150 người thiệt mạng oan: Tình tiết đau đớn trong tai nạn hàng không kinh hoàng lịch sử

Câu chuyện giá vé máy bay: Cần sự công bằng cho các hãng hàng không

Chuyên gia cảnh báo đừng uống rượu khi nghỉ ngơi trên máy bay: Tim và phổi của bạn đang ‘kêu cứu’!

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/may-bay-cho-pho-tong-thong-malawi-va-9-nguoi-mat-tich-2290297.html
Bài liên quan
  • Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Giá vé máy bay tăng cao, chúng tôi cũng có trách nhiệm
    Thời gian vừa qua, giá vận chuyển trong nước tăng cao, điển hình là giá vé máy bay, dẫn đến giá tour du lịch trong nước cao hơn so với tour du lịch quốc tế. Điều này làm ảnh hưởng tới sự phục hồi chung của ngành du lịch. Đây là vấn đề không chỉ được người dân, du khách, mà toàn xã hội quan tâm. Vấn đề này cũng được đại biểu Quốc hội đặt ra trong phiên chất vấn của Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng.
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay chở Phó Tổng thống Malawi và 9 người mất tích
POWERED BY ONECMS & INTECH