Thế giới

Máy bay không người lái của Hezbollah xuyên thủng phòng không, tấn công căn cứ quân sự ở Israel

Minh Hạnh - Theo RT, Times of Israel 14/10/2024 09:23

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận ít nhất 11 binh sĩ đã thương vong trong cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của phong trào Hezbollah hôm 13/10.

Máy bay không người lái của Hezbollah xuyên thủng phòng không, tấn công căn cứ quân sự ở Israel ảnh 1
Trực thăng quân sự sơ tán người bị thương trong cuộc tấn công của Hezbollah hôm 13/10. (Ảnh: Times of Israel)

Hezbollah xác nhận đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào doanh trại của Lữ đoàn Golani ở Binyamina bằng “một nhóm UAV”. Khu vực này nằm ở phía nam Haifa, nơi thường xuyên bị Hezbollah tấn công trong những tuần gần đây.

“Một UAV do phong trào Hezbollah phóng đã bắn trúng một căn cứ quân sự gần Binyamina”, IDF xác nhận vào sáng 14/10. “Bốn binh sĩ IDF đã thiệt mạng trong vụ việc và bảy người khác bị thương nặng”.

Tờ Times of Israel đưa ra con số thương vong khác, cho biết có tới 58 người đã bị thương, trong đó có chín người bị thương ở mức độ trung bình, những người còn lại bị thương nhẹ.

Máy bay không người lái đã vượt qua hệ thống phòng không của Israel và tấn công căn cứ vào khoảng 19h ngày 13/10, người phát ngôn của IDF - Daniel Hagari - nói thêm. IDF đang điều tra xem bằng cách nào chiếc UAV có thể vượt qua hệ thống phòng không mà không bị phát hiện.

Trong một tuyên bố đưa ra cùng ngày, Hezbollah đe dọa sẽ có thêm nhiều cuộc tấn công nữa vào Israel nếu chiến dịch của nước này ở Li-băng tiếp tục. "Chúng tôi đảm bảo ​​với đối phương, rằng những gì họ chứng kiến ​​hôm nay ở miền nam Haifa chẳng là gì so với những gì đang chờ đợi họ, nếu họ quyết định tiếp tục công chúng tôi", trích tuyên bố.

Cuối tháng 9, Israel bắt đầu chiến dịch quân sự trên bộ nhằm vào các mục tiêu của Hezbollah ở nước láng giềng Li-băng, sau khi hai bên pháo kích qua lại suốt một năm ở vùng biên giới.

IDF công khai thừa nhận rằng khoảng hai chục binh sĩ của nước này đã thiệt mạng ở Li-băng. Nhưng Hezbollah khẳng định rằng quy mô thực sự về số người chết của Israel lớn hơn nhiều.

>> Rộ tin Hamas cố lôi kéo Iran và Hezbollah cùng đột kích Israel, Tehran bác bỏ

Hezbollah qua mặt hệ thống phòng không, giáng đòn chết chóc vào Israel

Rộ tin Hamas cố lôi kéo Iran và Hezbollah cùng đột kích Israel, Tehran bác bỏ

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/may-bay-khong-nguoi-lai-cua-hezbollah-xuyen-thung-phong-khong-tan-cong-can-cu-quan-su-o-israel-post1682118.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Máy bay không người lái của Hezbollah xuyên thủng phòng không, tấn công căn cứ quân sự ở Israel
POWERED BY ONECMS & INTECH