Lifestyle

Mẹ chồng đòi hơn 1 cây vàng và tiền mừng cưới, con dâu cười khẩy đáp một câu khiến mẹ chồng nóng mặt

Linh Chi 06/03/2024 22:36

Ngay trong đêm tân hôn, câu nói của tôi khiến mẹ chồng "đen mặt".

Sau 4 năm tìm hiểu, tôi và bạn trai quyết định về chung một nhà. Thời điểm đó tôi 29 tuổi, anh 32 tuổi.

Trong ngày trọng đại, tôi được bố mẹ, người thân và bạn bè tặng khá nhiều của hồi môn, từ kiềng vàng, lắc tay, dây chuyền và phong bì tiền mặt. Ngay đêm tân hôn, khi vợ chồng tôi đang ngồi đếm tiền mừng cưới thì mẹ chồng đẩy cửa phòng, bước vào.

Bà ngồi xuống rồi, để ý rất kỹ số phong bì trên bàn rồi bảo được bao nhiêu vàng, tiền đưa bà giữ, chúng tôi còn trẻ, không có kinh nghiệm quản lý tiền bạc, tiêu xài phung phí chẳng mấy mà hết.

Mẹ chồng đòi giữ vàng và tiền mừng cưới của con dâu ngay trong đêm tân hôn.

Mẹ chồng đòi giữ vàng và tiền mừng cưới của con dâu ngay trong đêm tân hôn.

Thái độ thẳng thắn của mẹ khiến tôi choáng váng, quay sang nhìn chồng. Thấy anh im lặng, tôi hiểu ý anh để vợ tự ứng xử. Tôi liền quay sang, nói với bà: "Cảm ơn mẹ đã lo cho chúng con. Vợ chồng con đều đã trưởng thành, con cũng ra trường đi làm đến gần chục năm rồi, tiền mình thì có gì đâu mà không biết giữ gìn, quản lý. Vợ chồng con giờ đã là gia đình riêng nên kinh tế, tài chính sẽ tự quản, không làm phiền tới mẹ ạ".

Nghe tôi nói, bà khó chịu ra mặt. Bà nhắc đến việc từ trước đến nay chồng tôi đi làm đều gửi lương về cho bà giữ. Bà còn chủ động khuyên chồng tôi tiếp tục đưa lương cho bà, hàng tháng bà sẽ trích ra một số tiền để tôi đi chợ, chi tiêu cho gia đình: "Lương hàng tháng con cứ gửi về cho mẹ như trước đây. Mỗi tháng mẹ trích ra 5 triệu đồng đưa vợ con đi chợ, nấu nướng, chi tiêu cho gia đình là đủ".

Tôi không giữ được bình tĩnh, thẳng thắn từ chối: "Mẹ ơi, trước đây anh ấy chưa có vợ nên nhờ mẹ giữ tiền là chuyện đương nhiên. Giờ đây anh ấy đã kết hôn, cũng cần phải lo cho gia đình nhỏ, tương lai con cái, lương chồng con thì con phải là người nắm giữ ạ".

Chồng tôi cũng đồng tình với ý kiến này, cho rằng vợ giữ tiền chồng là điều dễ hiểu.

Nghe hai vợ chồng tôi nói, bà giận tím mặt, bỏ về phòng. Mấy ngày sau, bà luôn tỏ ra khó chịu, xét nét từng li từng tí nhưng tôi chấp nhận. Việc kinh tế nên rạch ròi từ đầu, của vợ chồng thì vợ chồng giữ, không nên phiền đến ai.

>>Lấy chồng lần 2, nữ ca sĩ 8x Việt được mẹ chồng treo thưởng “sổ đỏ bạc tỷ” chỉ với một điều kiện

Ở cữ chưa tròn tuần, nàng dâu sợ xanh mặt vì thái độ của mẹ chồng

Con dâu xách vali ra khỏi nhà vì yêu cầu của mẹ chồng ngày Tết

Sắp Tết, nàng dâu mới òa khóc khi nghe tuyên bố sốc của mẹ chồng

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/me-chong-doi-hon-1-cay-vang-va-tien-mung-cuoi-con-dau-cuoi-khay-dap-mot-cau-khien-me-chong-nong-mat-d117456.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẹ chồng đòi hơn 1 cây vàng và tiền mừng cưới, con dâu cười khẩy đáp một câu khiến mẹ chồng nóng mặt
POWERED BY ONECMS & INTECH