"Mẹ đẻ" của Shopee sa thải 7.000 nhân viên

15-11-2022 22:19|Kim Oanh

Mới đây, mảng thương mại điện tử của Sea Limited là Shopee tiếp tục sa thải thêm 100 nhân viên.

Theo nguồn tin tiết lộ với Bloomberg, Sea Limited, công ty mẹ của Shopee, SeaMoney và Garena, đã cắt giảm khoảng 7.000 vị trí, tương đương 10% nhân sự, trong 6 tháng qua.

Mới nhất, khoảng 100 nhân viên tại mảng thương mại điện tử Shopee đã nhận được thông báo sa thải vào ngày 14/11. Kể từ đầu tháng 6, công ty đã rục rịch tiến hành các đợt thanh lọc nhân sự.

Việc cổ phiếu giảm sâu khiến vốn hóa của gã khổng lồ công nghệ mất gần 90% giá trị kể từ mức đỉnh thiết lập vào năm ngoái. Trong bối cảnh lãi suất tăng nhanh và cạnh tranh gay gắt, triển vọng doanh thu của Sea bị ảnh hưởng mạnh, buộc công ty phải cắt giảm việc làm, đóng cửa các hoạt động thương mại điện tử ở một số thị trường như châu Âu, Mỹ Latinh…

Sea dự kiến công bố kết quả kinh doanh hàng quý trong ngày hôm nay (15/11). Các nhà phân tích ước tính khoản lỗ của công ty sẽ tiếp tục mở rộng trong khi tăng trưởng doanh thu hàng năm giảm về mức chậm nhất kể từ năm 2017.

Cổ phiếu Sea giảm xuống dưới 50 USD/đơn vị. Ảnh: TradingView.

Cả Shopee, SeaMoney và ShopeePay đều bị ảnh hưởng. Những vị trí bị cắt giảm chủ yếu tập trung ở nhóm bộ phận liên quan đến tuyển dụng và đào tạo ở Singapore và Trung Quốc.

“Là một phần của những giải pháp đã được thông báo trước đó để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, chúng tôi tiếp tục xem xét cẩn thận các dự án kinh doanh và các ưu tiên phù hợp với mục tiêu đạt được khả năng tự cung tự cấp. Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ các đồng nghiệp bị ảnh hưởng trong quá trình chuyển đổi này”, Sea cho biết.

Hồi tháng 9, tỷ phú kiêm đồng sáng lập Forrest Li tuyên bố ban lãnh đạo cấp cao sẽ không nhận lương thưởng và thắt chặt các chi phí của công ty.

Tính đến hết năm 2021, Sea Limited có khoảng 67.000 nhân viên.

Shopee, Lazada, TikTok kiếm nghìn tỷ tại Việt Nam nhờ phục vụ chị em

Cảnh báo 7 hình thức lừa đảo trực tuyến phổ biến nhắm vào người dùng

Tạo các giao dịch ảo với giá trị hàng chục tỷ đồng trên Shopee, 4 đối tượng bị khởi tố

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/me-de-cua-shopee-sa-thai-7000-nhan-vien-158301.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
"Mẹ đẻ" của Shopee sa thải 7.000 nhân viên
POWERED BY ONECMS & INTECH