Mẹ vợ Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì tội giả mạo giấy tờ ngân hàng

19-11-2023 08:50|Mai Chi

Bà Choi Eun-soon, 76 tuổi, mẹ của Đệ nhất Phu nhân Kim Keon Hee, bị buộc tội sử dụng giấy chứng nhận số dư ngân hàng giả để mua bất động sản.

Mẹ vợ Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì tội giả mạo giấy tờ ngân hàng
Choi Eun-soon (giữa ảnh), mẹ vợ của Tổng thống Yoon Suk Yeol, đến Tòa án quận Uijeongbu, phía bắc Seoul, ngày 21/7/2023

Tòa án Tối cao Hàn Quốc ngày 16/11 giữ nguyên mức án 1 năm tù và bắt giam bà Choi Eun-Soon, mẹ vợ của Tổng thống Yoon Suk Yeol vì tội làm giả giấy tờ.

Vào tháng 12/2021, tòa sơ thẩm ở Uijeongbu, phía Bắc Seoul, đã kết án bà Choi 1 năm tù vì tội giả mạo tài liệu nhưng không giam giữ. Bà đã nộp đơn kháng cáo.

Tòa án thành phố Uijeongbu (tỉnh Gyeonggi) ngày 21/7 đã bác đơn kháng cáo của bà Choi Eun-soon, mẹ vợ của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol, giữ nguyên mức án sơ thẩm là một năm tù giam.

Bị cáo Choi bị truy tố với cáo buộc 4 lần làm giả giấy xác nhận số dư tài khoản tại ngân hàng tiết kiệm, tổng cộng là 34,9 tỷ won (27,2 triệu USD) trong quá trình mua đất ở phường Dochon, thành phố Seongnam, tỉnh Gyeonggi vào năm 2013.

Ngoài ra, bà còn bị cáo buộc đã thông đồng với một người khác trình lên tòa án giấy xác nhận số dư tài khoản giả với số tiền là 10 tỷ won (7,8 triệu USD) trong vụ kiện đòi hoàn trả lại tiền hợp đồng liên quan tới mảnh đất ở phường Dochon.

Hội đồng xét xử giải thích xét tới toàn bộ vụ án, không có lý do gì để chấp nhận đơn kháng án của bà Choi. Bị cáo đã được đảm bảo quyền phòng vệ một cách đầy đủ cho tới phiên tòa phúc thẩm, tuy nhiên vụ án có tính chất phạm tội nghiêm trọng.

Theo quyết định của Tòa án, bà Choi đã bị bắt tạm giam ngay tại tòa sau khi kết thúc phiên xét xử. Bà Choi đã phản đối gay gắt quyết định của Tòa án, lớn tiếng kêu oan ức, nằm gục xuống tòa.

Luật sư của bà Choi tuyên bố sẽ tiếp tục kháng cáo. Dù đảng đối lập Dân chủ đồng hành yêu cầu Tổng thống Yoon xin lỗi toàn thể người dân về hành vi phạm tội của mẹ vợ nhưng Văn phòng Tổng thống thì từ chối đưa ra bình luận về phán quyết của cơ quan tư pháp.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Lộ tên 5 công ty thẩm định giá liên quan việc hợp thức hóa hồ sơ vay vốn tại SCB

DN cạn tiền trả lương nhân viên; thu nhập trung bình mất 25 năm mới mua được nhà

Vụ Vạn Thịnh Phát: SCB và chiêu bài giấu nợ xấu, danh tính đối tác

Vingroup (VIC) lập thêm công ty con với vốn điều lệ gần 5.000 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/me-vo-tong-thong-han-quoc-bi-bat-vi-toi-gia-mao-giay-to-ngan-hang-211489.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mẹ vợ Tổng thống Hàn Quốc bị bắt vì tội giả mạo giấy tờ ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH