Meta đang thêm một loạt công cụ mới vào Reels khi cố gắng theo kịp mạng xã hội đối thủ TikTok.
Các bản cập nhật này bao gồm các tính năng chỉnh sửa mới, khả năng tải lên dài hơn và đẩy chúng vào Feeds trên Facebook.
Những thay đổi này diễn ra khi Meta đã biến việc cạnh tranh với TikTok trở thành một trong những ưu tiên hàng đầu của mình, theo Engadget.
Mark Zuckerberg đã nói rằng, việc thu hút người dùng trẻ tuổi, những người ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên TikTok, chứ không phải các ứng dụng thuộc sở hữu của Meta, là mục tiêu chính của công ty.
Và Reels sẽ đóng vai trò “quan trọng đối với các sản phẩm của chúng tôi”.
Để phù hợp với mục tiêu này, Reels trên Instagram cũng đang nhận được một số tính năng vốn đã phổ biến từ lâu trên Storíe, bao gồm thăm dò ý kiến và biểu tượng cảm xúc.
Những cập nhật này đã giúp tăng mức độ tương tác của người dùng với Stories trong những năm qua.
Meta cũng đang bổ sung các công cụ chỉnh sửa mới giúp người sáng tạo linh hoạt hơn trong các dạng video mà họ có thể tạo ra trong ứng dụng Instagram.
Đáng chú ý hơn, người sáng tạo nội dung sẽ có thể sử dụng âm thanh gốc của riêng họ bằng cách đăng tải âm thanh từ video trong Thư viện ảnh vào Reels.
Cuối cùng, ứng dụng mạng xã hội này cũng đang mở rộng thời lượng tối đa của Reels lên 90 giây, không giống với video 10 phút mà TikTok đã công bố gần đây, nhưng là một sự thay đổi đáng kể so với giới hạn 60 giây trước đó.
Meta cũng đang làm mới Reels trên Facebook. Công ty đang bổ sung các công cụ chỉnh sửa riêng biệt cho máy tính để bàn, bao gồm các tính năng cắt video để người sáng tạo có thể dễ dàng lấy các phần của video trực tiếp và các video dài hơn khác và biến chúng thành Reels.
Cuối cùng, Facebook sẽ bắt đầu đẩy nhiều Reels “đề xuất” hơn vào Feeds của người dùng. Reels sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên Facebook, tương tự như cách chúng dần chiếm Feeds của Instagram trong những tháng gần đây.
Công ty cũng sẽ nhắc nhở những người sáng tạo trên Instagram nên bắt đầu đăng chéo Reels của họ lên Facebook để tăng tương tác.