Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM đề xuất sử dụng công nghệ tàu tự động, hệ thống soát vé tự động đa phương thức; hệ thống cấp điện, tín hiệu và phương tiện phù hợp với chuẩn quốc tế, đảm bảo khả năng vận hành liên thông giữa các tuyến.
Liên danh GMDI - TEDIS - PCC - ART vừa được lựa chọn trúng thầu gói tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh và thiết kế kỹ thuật. Đây là gói thầu then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với tiến độ triển khai dự án.
Vừa qua, THACO đã đề xuất đầu tư tuyến metro số 2 (Tham Lương - Bến Thành) với vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD và tuyến đường sắt Bến Thành - Thủ Thiêm - Long Thành với số vốn gần 3,4 tỷ USD.
Các dự án bao gồm tuyến Metro số 2 ((Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), Metro số 5 (Văn Cao - Hòa Lạc) và 6 cây cầu Hồng Hà, Mễ Sở, Thượng Cát, Ngọc Hồi, Trần Hưng Đạo, Vân Phúc.
Chính phủ đồng ý dừng sử dụng khoản vay ưu đãi từ Ngân hàng Tái thiết Đức đối với tuyến metro số 2. Quyết định này được kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi để dự án khởi công đúng kế hoạch.
100% mặt bằng tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã được bàn giao, TP. HCM chốt thời điểm khởi công vào cuối năm nay. Dự án gần 48.000 tỷ đồng này hiện đang thu hút sự quan tâm từ THACO và liên danh Hòa Phát - CC1 - Đại Dũng.