Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đã chốt thời gian khởi công vào tháng 1/2026. Trước đó, dự án đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp tư nhân trong nước như Hòa Phát (HPG), THACO, Đèo Cả…
Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP. HCM đề xuất sử dụng công nghệ tàu tự động, hệ thống soát vé tự động đa phương thức; hệ thống cấp điện, tín hiệu và phương tiện phù hợp với chuẩn quốc tế, đảm bảo khả năng vận hành liên thông giữa các tuyến.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP. HCM đề xuất sớm tổ chức cuộc họp để liên danh tư vấn báo cáo về phương án lựa chọn công nghệ, quy chuẩn và tiêu chuẩn áp dụng cho dự án tuyến Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) đang thu hút sự quan tâm lớn từ nhiều doanh nghiệp tư nhân trong nước như Hòa Phát (HPG), FECON (FCN), THACO, Đèo Cả…
Liên danh GMDI - TEDIS - PCC - ART vừa được lựa chọn trúng thầu gói tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi điều chỉnh và thiết kế kỹ thuật. Đây là gói thầu then chốt, có ý nghĩa quyết định đối với tiến độ triển khai dự án.
Vừa qua, THACO đã đề xuất đầu tư tuyến metro số 2 (Tham Lương - Bến Thành) với vốn đầu tư khoảng 2 tỷ USD và tuyến đường sắt Bến Thành - Thủ Thiêm - Long Thành với số vốn gần 3,4 tỷ USD.