‘Miền đất hứa’ của Novaland, Đất Xanh sẽ dành 880ha đất cho 6 dự án ‘thể thao nhà giàu’

05-06-2024 21:20|Chi Chi

Theo đề xuất, tỉnh này sẽ có khoảng 6 dự án dành cho bộ môn thể thao này với tổng diện tích đất 880ha.

Theo phương án phân bổ và khoanh vùng các chỉ tiêu sử dụng đất trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất thực hiện 6 dự án sân golf với tổng diện tích đất là 880ha.

Theo đó, các dự án sân golf được triển khai trên địa bàn các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ và TP. Long Khánh. Trong đó, huyện Xuân Lộc sẽ có 2 dự án gồm chuỗi dự án đô thị - du lịch nghỉ dưỡng - dịch vụ - vui chơi giải trí - thể dục thể thao tại núi Chứa Chan và hồ Núi Le với diện tích 100ha và dự án tại xã Xuân Hưng với quy mô 212ha.

‘Miền đất hứa’ của Vingroup, Novaland sẽ dành 880ha đất cho 6 dự án cho ‘thể thao nhà giàu’
Đồng Nai đề xuất làm 6 sân golf. Ảnh minh họa

Các địa phương còn lại sẽ có 1 dự án. Huyện Cẩm Mỹ dự án sẽ có quy mô 180ha, huyện Thống Nhất dự án có quy mô 174ha tại xã Bàu Hàm, huyện Vĩnh Cửu quy mô 155ha tại xã Hiếu Liêm, TP. Long Khánh quy mô 60ha tại xã Hàng Gòn.

Hiện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai đã phối hợp cùng các Sở, ngành liên quan đánh giá lại sự cần thiết, tính khả thi trong chỉ tiêu sử dụng đất, vị trí đề xuất dự án để có sự thống nhất trong quy hoạch tỉnh và đi đến kết luận.

Ở thời điểm hiện tại, Đồng Nai là 1 trong số 4 địa phương trong cả nước chưa được phê duyệt Quy hoạch tỉnh. Để đảm bảo tính đồng bộ, khả thi trong dự thảo quy hoạch tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các đơn vị liên quan làm việc với đơn vị tư vấn, hoàn thiện báo cáo UBND tỉnh trước ngày 6/6 để trình Thủ tướng Chính phủ.

>> Thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò 'về chung một nhà', tỉnh Nghệ An đón tin vui

Cùng với đó, tỉnh Sở được yêu cầu cần chủ trì, đánh giá kỹ nhu cầu, tính khả thi và tác động môi trường với 6 sân golf đã đề xuất trong quy hoạch.

‘Miền đất hứa’ của Vingroup, Novaland sẽ dành 880ha đất cho 6 dự án cho ‘thể thao nhà giàu’
Một góc dự án Aqua City của Novaland. Ảnh: Internet

Đồng Nai là một trong những địa phương có hệ tầng giao thông được đầu tư bậc nhất tại Việt Nam với hệ thống đường bộ, đường hàng không quan trọng. Đặc biệt, dự án sân bay Long Thành - sân bay lớn nhất của Việt Nam cũng được triển khai tại đây.

Lợi thế về hạ tầng giao thông đã giúp tỉnh Đồng Nai trở thành điểm đến đầu tư của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Hiện tại Đồng Nai, Novaland cũng đang đầu tư dự án Aqua City tại phường Tam Phước, TP. Biên Hòa với diện tích 1.000ha. Đánh giá Đồng Nai là miền đất hứa, nhiều tập đoàn bất động sản khác như Đất Xanh, Kim Oanh, Hưng Thịnh… cũng đã đầu tư từ vài trăm đến hàng ngàn tỷ đồng vào các khu dân cư, khu đô thị tại đây.

>> Trong vòng 5 tháng, thành phố lớn nhất Việt Nam đã xóa 7 ‘điểm đen’ giao thông

'Thủ phủ' công nghiệp của miền Bắc sắp có KĐT sân golf 2.783 tỷ đồng rộng hơn 400ha

Tỉnh miền núi vùng Tây Bắc Bộ sẽ có thêm 11 sân golf, 9 khu đô thị, 27 con đường mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mien-dat-hua-cua-vingroup-novaland-se-danh-880ha-dat-cho-6-du-an-the-thao-nha-giau-237528.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
‘Miền đất hứa’ của Novaland, Đất Xanh sẽ dành 880ha đất cho 6 dự án ‘thể thao nhà giàu’
POWERED BY ONECMS & INTECH