Thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò 'về chung một nhà', tỉnh Nghệ An đón tin vui

05-06-2024 12:00|Chi Chi

Sau khi thực hiện sáp nhập, diện tích của thành phố Vinh được nâng lên 166,25 km2 và thành lập nhiều đơn vị hành chính mới.

Ngày 4/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định công nhận thành phố Vinh mở rộng, tỉnh Nghệ An là đô thị loại I.

Theo đó, thị xã Cửa Lò hiện hữu cùng 4 xã thuộc huyện Nghi Lộc là Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Phong sẽ được sáp nhập vào thành phố Vinh. Thành phố Vinh sau khi mở rộng có tổng diện tích là 166,25km2.

Thành phố Vinh đón nhận tin vui sau khi toàn bộ thị xã Cửa Lò được sáp nhập
TP. Vinh mở rộng đủ tiêu chí đô thị loại I. Ảnh minh họa

Thành phố Vinh mở rộng có diện tích khu vực nội thành là 89,56km2 gồm toàn bộ địa giới hành chính của 16 phường hiện hữu của thành phố Vinh và 7 phường hiện hữu của thị xã Cửa Lò, 4 xã hiện hữu của thành phố Vinh gồm Hưng Đông, Hưng Lộc, Nghi Phú và Nghi Đức.

Khu vực ngoại thành có diện tích 76,69km2 gồm toàn bộ địa giới hành chính của 5 xã hiện hữu của thành phố Vinh gồm Hưng Chính, Hưng Hòa, Nghi Ân, Nghi Liên, Nghi Kim và 4 xã hiện hữu thuộc huyện Nghi Lộc gồm Nghi Xuân, Phúc Thọ, Nghi Thái, Nghi Phong.

>> Sân bay tư nhân đầu tiên của Việt Nam do Sun Group đầu tư sắp có dự án mới: San sẻ 'việc nặng' với đường bộ Bắc - Nam

Thành phố Vinh mở rộng khi được đối chiếu với 63 tiêu chuẩn của đô thị loại I, được tỉnh Nghệ An đánh giá đạt tiêu chí đô thị loại I với số điểm 81,84/100. Theo đó, trong tổng số 63 tiêu chuẩn, thành phố Vinh có 31 tiêu chuẩn đạt điểm tối đa, 22 tiêu chuẩn đạt và 10 tiêu chuẩn chưa đạt.

Thành phố Vinh đón nhận tin vui sau khi toàn bộ thị xã Cửa Lò được sáp nhập
TP. Vinh sẽ thêm một số phường mới sau khi sáp nhập. Ảnh minh họa

Sau khi thực hiện sáp nhập, thành phố Vinh sẽ thành lập các phường mới đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ phát triển cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn của đô thị loại I. Các phường mới được thành lập bao gồm: Hưng Đông, Hưng Lộc, Nghi Phú, Nghi Đức và các phường dự kiến nhập về thành phố Vinh: Nghi Hải, Nghi Hòa, Nghi Hương, Nghi Tân, Nghi Thu, Nghi Thủy và Thu Thủy.

Việc công nhận thành phố Vinh mở rộng đạt tiêu chí đô thị loại I có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố Vinh nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung. Đây chính là điều kiện thuận lợi và là định hướng quan trọng để tỉnh xây dựng các chiến lược, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới, phát huy một cách hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh hiện có của địa phương.

>> Địa phương sở hữu dự án BĐS lớn nhất của Vingroup sắp có khu kinh tế nằm sát biển, 300.000 người hưởng lợi lớn

Tư vấn ngồi 1 chỗ lập quy hoạch, dự án du lịch 113 tỷ 'tắc' trên giấy

Chuyên gia quy hoạch: Không có luật nào quy định người dân phải ăn ở thế nào trong nhà của họ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-vinh-don-nhan-tin-vui-sau-khi-toan-bo-thi-xa-cua-lo-duoc-sap-nhap-237507.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thành phố Vinh và thị xã Cửa Lò 'về chung một nhà', tỉnh Nghệ An đón tin vui
POWERED BY ONECMS & INTECH