Xã hội

Miền Trung Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương liền kề nhau

Như Ý 09/08/2024 00:16

Khu vực này đã có 1 thành phố trực thuộc Trung ương và sẽ có thêm 2 thành phố trực thuộc Trung ương kề cạnh trong tương lai.

Theo báo Quảng Nam, mới đây UBND tỉnh đã có công văn gửi các sở, ban, ngành, địa phương và liên danh tư vấn quy hoạch tỉnh để triển khai những nội dung liên quan tới quy hoạch địa phương này thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Để đảm bảo việc thực hiện hiệu quả Quy hoạch tỉnh Quảng Nam, Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao nhiệm vụ khẩn trương hoàn thiện các thủ tục liên quan. Cụ thể, Sở cần cập nhật hồ sơ, tiếp thu ý kiến đóng góp và trình UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch thực hiện trước ngày 15/8.

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Nam, tỉnh này sẽ phấn đấu trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước. Đồng thời, đây là cực tăng trưởng quan trọng của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, có mạng lưới kết cấu hạ tầng đồng bộ theo hướng hiện đại. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có kế hoạch phát triển hàng không, dịch vụ logistics, cảng biển, du lịch…

Miền Trung Việt Nam sẽ có thêm 3 thành phố trực thuộc Trung ương nằm liền kề - ảnh 1
Quảng Nam là tỉnh miền Trung sẽ lên thành phố trực thuộc Trung ương trong tương lai. Ảnh: Internet

Cũng theo quy hoạch, địa phương này sẽ hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu, có cơ sở đào tạo nghề chất lượng cao, có hệ thống đô thị đồng bộ, gắn kết với nông thôn, nền văn hóa giàu bản sắc… Trong giai đoạn đến 2030, tỉnh Quảng Nam còn đẩy mạnh đầu tư Cảng hàng không Chu Lai đạt tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế với quy mô cấp 4F. Đồng thời, cảng biển Quảng Nam cũng đạt tiêu chuẩn loại I tiếp nhận tàu đến 50.000 DWT.

Miền Trung Việt Nam sẽ có thêm 3 thành phố trực thuộc Trung ương nằm liền kề - ảnh 2
Đây là một trong những tỉnh miền Trung có tiềm năng phát triển đa dạng lĩnh vực. Ảnh: Internet

Đặc biệt, tới năm 2050, tỉnh Quảng Nam sẽ phát triển toàn diện, hiện đại và bền vững. Địa phương miền Trung này sẽ phấn đấu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, trở thành trung tâm du lịch quốc tế quan trọng. Quảng Nam được biết đến là tỉnh thuộc Duyên hải miền Trung, có nhiều tiềm năng trong quan hệ, giao lưu kinh tế, văn hóa với các địa phương trong nước cũng như các nước láng giềng. Quảng Nam không chỉ nổi tiếng với hệ thống giao thông thuận tiện, có sân bay, cảng biển mà còn là một kho tàng văn hóa độc đáo. Với hai Di sản văn hóa thế giới là phố cổ Hội An và Khu di tích Mỹ Sơn, Quảng Nam là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Tỉnh này cũng là địa phương có 2 thành phố trực thuộc là Tam Kỳ và Hội An.

Miền Trung Việt Nam sẽ có thêm 3 thành phố trực thuộc Trung ương nằm liền kề - ảnh 3
Khi Quảng Nam lên thành phố trực thuộc Trung ương, miền Trung sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương liền kề là Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam. Ảnh: Internet

Khi Quảng Nam “thăng cấp” lên thành phố trực thuộc Trung ương, miền Trung Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương liền kề nhau bao gồm Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam. Trong đó, Đà Nẵng hiện là một trong 5 thành phố trực thuộc Trung ương ở Việt Nam, còn Thừa Thiên Huế là tỉnh sẽ được “thăng cấp” vào năm 2025, theo Quyết định số 1745/QĐ-TTg.

>> Miền Nam Việt Nam sẽ có thêm hai thành phố trực thuộc Trung ương

Tỉnh giàu có bậc nhất Việt Nam, chuẩn bị 'cất cánh' lên TP trực thuộc Trung ương sẽ có 3 đô thị loại I

Tỉnh duy nhất miền Bắc không có rừng: Sẽ lên TP trực thuộc Trung ương, sở hữu tuyến đường rộng hơn cao tốc với 14 làn xe

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/mien-trung-viet-nam-se-co-them-3-thanh-pho-truc-thuoc-trung-uong-nam-lien-ke-125170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Miền Trung Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương liền kề nhau
POWERED BY ONECMS & INTECH