Bất động sản

Món đồ tối kị trong phòng tắm hầu như nhà nào cũng đặt gây "chết yểu" phong thủy

Ngô Hương 27/09/2023 21:00

Khi bài trí phòng tắm, gia chủ cần biết một số lưu ý trong phong thủy để tránh vận xui.

thiet-bi-ve-sinh-gom-nhung-gi
Nguồn ảnh: ENIC

Trong quan niệm phong thủy, việc bài trí các vật trong nhà tắm có thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, người ốm yếu thì kinh tế trong nhà cũng khó vượng.

Không đặt gương vỡ trong phòng tắm

Gương là một trong những vật dụng không thể thiếu trong phòng tắm, bởi nó có thể giúp chúng ta quan sát rõ hơn diện mạo của mình khi trang điểm, tắm rửa.

Tuy nhiên nếu gương bị vỡ thì chúng ta phải thay thế kịp thời nếu không sẽ gây hại cho sức khỏe.

Gương vỡ có thể cứa vào da và gây ra những vết thương nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, gương vỡ làm tăng nguy cơ bị nứt, có thể khiến nhiều mảnh vụn rơi xuống và gây ra nhiều thiệt hại về sức khỏe. Điều này là tối kỵ trong phong thủy nhà ở.

Không đặt thùng rác không có nắp trong phòng tắm

z2613845024576-7ca04ab25802617-1771-5146-1628248709
Nguồn ảnh: VnExpress

Thùng rác là một vật dụng thiết yếu khác trong phòng tắm vì nó giúp chúng ta xử lý rác thải sinh hoạt. Tuy nhiên, nếu thùng rác không có nắp sẽ phát ra mùi hôi và thu hút các loại côn trùng như vi khuẩn, muỗi.

Mùi hôi từ giấy vệ sinh còn có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vì vậy chúng ta nên chọn thùng rác có nắp để giữ cho nhà tắm luôn sạch sẽ và vệ sinh, đồng thời nên dọn dẹp, đổ rác thường xuyên.

Không đặt cây xanh dày đặc trong phòng tắm

Mặc dù cây xanh có thể cung cấp cho chúng ta không khí trong lành và hiệu ứng thị giác đẹp mắt nhưng nếu đặt quá nhiều trong phòng tắm, chúng có thể bị ảnh hưởng bởi độ ẩm và thiếu ánh sáng mặt trời và bị khô héo.

Cây xanh khô héo sinh sôi vi khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Do đó, trừ khi bạn có đủ kinh nghiệm và kiến thức để chăm sóc chúng, tốt nhất là không nên trồng cây xanh trong phòng tắm.

Trong phong thủy, cây xanh dày đặc cũng làm cho dương khí trong nhà giảm bớt, vận khí gia đình cũng vì thế mà giảm sút.

Không phơi quần áo trong phòng tắm

sunset-luxury-water-villa-with-pool-bathroom
Nguồn ảnh: Vietceramics

Mặc dù chúng ta thường phải phơi quần áo đã giặt trong phòng tắm nhưng vì phòng tắm là nơi ẩm ướt nên rất khó để làm khô quần áo. Nước nhỏ giọt có thể khiến vi khuẩn và bọ nhỏ phát triển trên mặt đất hoặc các góc, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Vì vậy, chúng ta nên phơi quần áo đã giặt ở nơi khô thoáng để tránh tình trạng ẩm ướt và vi khuẩn phát triển.

Ngoài ra, khi thiết kế hoặc trang trí phòng tắm, gia chủ cũng cần né tránh một số điều dưới đây.

Khoảng trống quá ít và hẹp

Khi thiết kế nội thất phòng tắm, việc tạo khoảng trống là yếu tố ảnh hưởng nhiều tới sự tiện nghi của căn phòng. Điều này cũng đặc biệt quan trọng với các phòng tắm có dạng hình chữ nhật, diện tích nhỏ hẹp vì mỗi m2 đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng.

Nếu phòng tắm không có đủ khoảng trống, việc làm vệ sinh cá nhân và dọn dẹp căn phòng sẽ khá bất tiện. Phòng tắm càng nhỏ hẹp thì không gian cũng càng tối tăm, ngột ngạt và khó lưu thông khí; từ đó gây cảm giác khó chịu cho người nhà và khách khi bước vào.

Không đủ ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà ở nói chung và phòng tắm nói riêng. Một trong những lỗi thiết kế phòng tắm thường gặp là lắp đặt ít đèn để tiết kiệm điện. T

uy nhiên, một phòng tắm thiếu sáng sẽ gây tối tăm, u ám và làm giảm tính thẩm mỹ của căn phòng. Việc thiếu ánh sáng tự nhiên trong phòng tắm cũng dễ dàng tạo mùi hôi, ẩm mốc trong các góc phòng.

Tận dụng nguồn sáng tự nhiên và cải thiện hệ thống chiếu sáng trong phòng tắm là điều luôn cần thiết. Bạn nên trang bị đủ đèn trên trần nhà và lắp thêm gương soi kết hợp các bóng đèn nhỏ.

Thiết kế lộn xộn, đồ đạc bừa bộn

Khi phòng tắm của bạn có quá nhiều đồ dùng và không có sự sắp xếp hợp lý, điều này không chỉ gây cảm giác chật chội mà còn làm giảm tính thẩm mỹ. Phòng tắm lộn xộn cũng phản ánh phong cách sống của chủ nhà nên có thể gây ấn tượng xấu cho khách ghé chơi và tạo thói quen không tốt cho con trẻ.

Nhiều người rất thích phòng tắm có đầy đủ đồ dùng vệ sinh, nhưng hãy lưu ý lựa chọn những vật dụng thật sự cần thiết và cân nhắc sắp xếp để đảm bảo không gian thoải mái.

Đặt các thiết bị vệ sinh sai vị trí

Thiết kế phòng tắm phải đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhiều người nhất có thể, nên nhiều người thường bố trí cả bồn rửa, bồn cầu và bồn tắm kết hợp vòi hoa sen. Nhưng những thiết bị vệ sinh này thường xuyên bị đặt sai vị trí.

Lỗi thiết kế lớn nhất là việc nhiều gia đình đặt bồn cầu đối diện với cửa ra vào, gây khó chịu cho người dùng nếu có người mở cửa bước vào. Hơn nữa, cách bố trí này làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian.

Chuyên gia phong thủy "vạch trần" 3 lỗi của chung cư mini, có thể là hiểm họa cho gia đạo và tài vận: Ghi nhớ 3 điều trước khi xuống tiền

Cách chọn màu sơn phong thuỷ cho căn hộ chung cư yên bình, may mắn

Sắp xếp nội thất chung cư như thế nào hợp phong thủy?

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/mon-do-toi-ki-trong-phong-tam-nha-nao-cung-dat-gay-chet-yeu-phong-thuy-d109117.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Món đồ tối kị trong phòng tắm hầu như nhà nào cũng đặt gây "chết yểu" phong thủy
POWERED BY ONECMS & INTECH