Một cổ phiếu bất động sản sàn HOSE tăng 70% chỉ trong 2 tuần

07-06-2023 13:13|Linh Chi

Ngay sau khi thoát khỏi diện hạn chế giao dịch, cổ phiếu doanh nghiệp bất động sản này liên tiếp ghi nhận nhiều phiên “xanh”, “tím”.

Phiên sáng nay (ngày 7/6), TDH TDH của CTCP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House) đã tăng hết biên độ lên mức 5.460 đồng/cp. Đáng chút ý, trên thị trường, cổ phiếu TDH đã tăng phi mã 70% trong nửa tháng sau khi vừa được đưa ra khỏi hạn chế giao dịch kể từ ngày 25/5.

Một cổ phiếu bất động sản sàn HOSE bốc đầu tăng 70% chỉ trong 2 tuần
TDH tăng bốc sau khi ra khỏi diện hạn chế

Về tình hình kinh doanh, quý 1/2023, Nhà Thủ Đức lỗ ròng 10,7 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi 59,4 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do chi phí tài chính và chi phí quản lý đã bào mòn lợi nhuận của doanh nghiệp. Tại thời điểm 31/3/2023, lượng tiền mặt của TDH chỉ còn chưa đến 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, TDH cho biết khác với nhiều doanh nghiệp cùng ngành, dòng tiền hoạt động của công ty hiện không chịu áp lực từ bất cứ khoản nợ vay nào. Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh hợp nhất dương. Bên cạnh mảng kinh doanh cho thuê bất động sản đang mang đến nguồn thu ổn định thì Thuduc House đang triển khai dịch vụ xây dựng nhà phố, nhà ở liền kề cho các khách hàng hiện hữu tại các dự án cũ, bước đầu đã đạt được kết quả nhất định. Thuduc House sẽ tiếp tục rà soát, hoàn thiện pháp lý các dự án dở dang để sớm hoàn tất thủ tục chuyển nhượng cho đối tác.

Ở diễn biến khác, TDH vừa công bố đơn xin từ nhiệm chức danh Chủ tịch HĐQT kiêm Thành viên Ủy ban kiểm toán của ông Nguyễn Huy Hoàng. Lý do ông Hoàng đưa ra là vì kế hoạch kinh doanh riêng.

Được biết, ông Nguyễn Huy Hoàng sinh năm 1975 với trình độ cử nhân kinh tế. Ông từng công tác Sở kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh, Tập đoàn Intimex. Ông Hoàng được bổ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT TDH kể từ ngày 9/6/2022, thay thế cho ông Dương Ngọc Hải, trước đó vị này cũng là thành viên HĐQT độc lập của Thuduc House từ 20/4/2022.

Nếu việc từ nhiệm được thông qua, đây sẽ là lần thay Chủ tịch thứ 4 của doanh nghiệp bất động sản này trong vòng chưa đầy 2 năm.

Việc rút khỏi TDH của ông Hoàng diễn ra trong bối cảnh từ ngày 6/6 - 10/7, tòa án sẽ xét xử vụ án liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017-2019 của TDH cũng như liên quan đến số tiền hoàn thuế GTGT 365,5 tỷ đồng.

Hôm qua (6/6), TAND TP Hồ Chí Minh đã mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo trong vụ án liên quan Thuduc House, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan khác.

67 bị cáo bị truy tố về các tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, "Sản xuất buôn bán hàng giả”, "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”, “Vận chuyển trái phép hàng hóa, tiền tệ qua biên giới”, “Vi phạm quy định về quản lý tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”; “Buôn Lậu”, "Nhận hối Lộ”, “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan tổ chức”; "Làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Ngoài 67 bị cáo trong vụ án này, HĐXX cũng triệu tập gần 250 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 55 luật sư tham gia phiên tòa. Bị hại trong vụ án được xác định là Cục thuế TP Hồ Chí Minh và Thuduc House.

Doanh thu thấp nhất lịch sử, các dự án của Thuduc House (TDH) hiện tại ra sao?

Doanh thu bán bất động sản giảm hơn 98%, Thuduc House (TDH) lỗ gần 50 tỷ đồng năm 2023

Thuduc House (TDH) có tân Phó Tổng Giám đốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-bat-dong-san-san-hose-boc-dau-tang-70-chi-trong-2-tuan-186698.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu bất động sản sàn HOSE tăng 70% chỉ trong 2 tuần
POWERED BY ONECMS & INTECH