Chuyển động thị trường

Một cổ phiếu logistics vượt đỉnh lịch sử, thị giá tăng gấp đôi sau một tháng

Thu Huyền 05/09/2024 - 11:36

Cổ phiếu logistics này có đà tăng mạnh sau khi doanh nghiệp công bố kết quả kinh doanh bán niên 2024 khởi sắc với mức lãi sau thuế gần bằng cả năm 2023 cộng lại.

Kết phiên sáng 5/9, cổ phiếu PTT của CTCP Vận tải Dầu khí Đông Dương tăng 12,3% lên 17.400 đồng/cp, vượt đỉnh lịch sử. Đáng chú ý, thị giá mã logistics này đã tăng gấp đôi trong một tháng qua sau một quãng thời gian dài đi ngang, vốn hóa theo đó đạt 287 tỷ đồng.

Một cổ phiếu logistics vượt đỉnh lịch sử, thị giá tăng gấp đôi sau một tháng
Diễn biến cổ phiếu PTT

Mặc dù vậy, thanh khoản của PTT khá èo ọt khi chỉ ghi nhận vài trăm đơn vị mỗi phiên do cơ cấu cổ đông cô đặc, với 3 cổ đông lớn chiếm tổng tỷ lệ 95,59% vốn.

Cụ thể, Tổng CTCP Vận tải Dầu khí (PVT) sở hữu tỷ lệ 54,08% (8,9 triệu đơn vị), Công ty TNHH Vận tải biển Châu Á Thái Bình Dương chiếm 20,63% (3,4 triệu đơn vị) và bà Nguyễn Hồng Điệp giữ 20,88% (3,5 triệu đơn vị).

Cổ phiếu PTT có đà tăng mạnh thời gian gần đây trong bối cảnh doanh nghiệp ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc, khi lãi sau thuế nửa đầu năm 2024 đạt 10,5 tỷ đồng, tăng 105% so với cùng kỳ và gần bằng cả lợi nhuận của năm 2023. Đây cũng là mức lợi nhuận sau thuế bán niên cao nhất của công ty kể từ khi thành lập đến nay.

Một cổ phiếu logistics vượt đỉnh lịch sử, thị giá tăng gấp đôi sau một tháng
Kết quả kinh doanh bán niên 2024 của PTT khởi sắc

Lý giải điều này, PTT cho biết nguyên nhân là do hoạt động khai thác tàu biển của doanh nghiệp có giá cho thuê tàu tốt. Ngoài ra, đơn vị đã kịp thời thanh lý một số phương tiện vận tải đường bộ không còn đáp ứng nhu cầu thị trường và nâng cao hiệu quả hoạt động tài chính.

CTCP Vận tải Dầu khí Đông Dương được thành lập với vốn điều lệ 100 tỷ đồng vào năm 2007. Lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm kinh doanh vận tải bằng ô tô, buôn bán xăng dầu, khí hóa lỏng, kinh doanh ngành gas...

>> PVTrans (PVT) 'sắm' thêm tàu mới, sẵn sàng bứt tốc nửa cuối năm nay

PVTrans (PVT) 'sắm' thêm tàu mới, sẵn sàng bứt tốc nửa cuối năm nay

Một doanh nghiệp logistics sắp trả cổ tức tỷ lệ 25% bằng tiền, cổ phiếu tăng hơn 61%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-co-phieu-logistics-vuot-dinh-lich-su-thi-gia-tang-gap-doi-sau-mot-thang-247715.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một cổ phiếu logistics vượt đỉnh lịch sử, thị giá tăng gấp đôi sau một tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH