Một công ty “họ” Vinaconex sắp bị cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

06-07-2023 12:30|Hồ Nga

Nguyên nhân cục thuế đưa ra là để phối hợp việc cưỡng chế thu nợ thuế bằng biện pháp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Cục thuế Thành phố Hà Nội mới đây có công văn đề nghị Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với CTCP Xây dựng số 11 (Vinaconex 11 – mã chứng khoán V11).

Theo đó, căn cứ theo tình hình nghĩa vụ nộp thuế của công ty, Cục thuế Hà Nội đề xuất việc phối hợp thực hiện cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Vinaconex 11 trải qua giai đoạn khó khăn kéo dài đến chục năm nay. Báo cáo tài chính cho thấy năm 2022 công ty không phát sinh doanh thu. Còn năm 2020, 2021 thậm chí doanh thu còn ghi âm.

Lợi nhuận sau thuế đã ghi âm 12 năm liên tiếp từ 2011 đến nay, với số lỗ lớn nhất bắt đầu từ năm 2011 với 30 tỷ đồng. Những năm sau đó, phần lớn Vinaconex đều lỗ khoảng chục tỷ đồng mỗi năm.

Một công ty “họ” Vinaconex sắp bị cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Kinh doanh thu lỗ triền miên, Vinaconex 11 đã lỗ lũy kế 167 tỷ đồng đến hết năm 2022, âm vốn chủ sở hữu hơn 41 tỷ đồng. Tiền và các khoản tương đương tiền còn chưa đến 1 tỷ đồng. Hàng tồn kho cũng giảm về 0.

Khó khăn của Vinaconex 11 còn ở chỗ nợ khó đòi lớn. Các khoản phải thu ngắn hạn hơn 42 tỷ đồng, trong đó phải thu khách hàng hơn 19 tỷ đồng và phải thu ngắn hạn khác gần 36 tỷ đồng. Vinaconex 11 đã phải trích lập dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi hơn 14 tỷ đồng, tương ứng khoảng 33% tổng khoản phải thu ngắn hạn.

Công ty chỉ còn 3 nhân viên đến cuối 2022

Kinh doanh thua lỗ triền miên, kiểm toán cũng đã từ chối đưa ra ý kiến đối với báo cáo tài chính của Vinaconex từ nhiều năm nay liên quan đến "tài sản dở dang" và nợ phải trả ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn...

Báo cáo tài chính năm 2022 cũng ghi nhận một thực trạng đáng buồn là tình hình nhân sự. Đến 31/12/2021 Vinaconex có 3 nhân viên, và đến cuối 2022 cũng chỉ có 3 nhân viên.

Với tình trạng đó, Ban Tổng giám đốc công ty cho biết vẫn lập báo cáo tài chính với giả định công ty hoạt động liên tục. Ban tổng giám đốc sẽ làm việc với các cổ đông để có thể nhận được nguồn hỗ trợ tài chính cần thiết và xin gia hạn các khoản nợ đến hạn với các bên cho vay và tìm kiếm cơ hội để cải thiện tình hình kinh doanh.

Trên thị trường cổ phiếu V11 đã bị đưa vào diện bị hạn chế giao dịch do kiểm toán từ chối cho ý kiến đối với báo cáo tài chính năm 2015.

Thu hồi giấy phép kinh doanh nếu doanh nghiệp có hơn 30% xe bị tước phù hiệu

Chưa xuất hoá đơn điện tử bán lẻ, cây xăng bị thu hồi giấy phép kinh doanh

Dịp Tết cận kề, hàng loạt nhà xe ở TP. HCM bị thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải

Theo kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-cong-ty-ho-vinaconex-sap-bi-cuong-che-thu-hoi-giay-chung-nhan-dang-ky-kinh-doanh-190955.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một công ty “họ” Vinaconex sắp bị cưỡng chế thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
POWERED BY ONECMS & INTECH