Một điểm bán vàng ‘đóng cửa’ chỉ sau 5 phút, ngân hàng cần làm gì để đáp ứng nhu cầu người dân trong ngày thứ hai mở bán?

04-06-2024 11:04|Chi Hạ

Do khách hàng lại đến quá đông với nhu cầu mua lớn, ngân hàng không đủ số lượng cung ứng nên tại nhiều địa điểm, vàng đã bán hết chỉ sau ít phút mở cửa.

Ngày 3/6, vào thời điểm 14h30, 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã chính thức mở cửa bán vàng miếng SJC cho người dân. Mức giá bán vàng niêm yết tại các NHTMNN là 79,98 triệu đồng/lượng, chỉ cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá Ngân hàng nhà nước (NHNN) bán ra (78,98 triệu đồng/lượng).

Đầu giờ chiều, khách hàng đã xếp hàng khá đông tại các địa điểm mua vàng miếng đã công bố. Tuy nhiên, do khối lượng bán ra ít, khách hàng lại đến quá đông với nhu cầu mua lớn, ngân hàng không đủ số lượng cung ứng nên tại nhiều địa điểm, vàng đã bán hết chỉ sau ít phút mở cửa. Trước tình hình này, ngân hàng buộc phải thông báo ngừng nhận khách đến mua vàng.

>> Đông nghịt người mua vàng tại các ngân hàng, giá bán ra chưa tới 80 triệu/lượng

Một điểm bán vàng ‘đóng cửa’ chỉ sau 5 phút, ngân hàng cần làm gì để đáp ứng nhu cầu người dân trong ngày thứ hai mở bán?
Bảng giá vàng bình ổn tại Vietcombank. Ảnh: Trần Nam

Theo ghi nhận của PV VTC News, tại điểm bán vàng của BIDV ở 134 Nguyễn Công Trứ (quận 1, TP. HCM), chỉ sau 10 phút mở bán, nhân viên đã thông báo khách sáng mai quay lại vì lượng người mua quá đông khiến số vàng phân phối không đủ để đáp ứng nhu cầu.

Chi nhánh BIDV tại số 74 Thợ Nhuộm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng thông báo hết vàng chỉ sau 5 phút mở bán do một số người mua với số lượng lớn. Vì vậy, Ngân hàng đã đề nghị khách quay lại vào sáng hôm sau. Trước tình hình này, nhiều khách hàng bức xúc vì vừa vào đến nơi ngân hàng thông báo hết vàng.

Tại điểm bán của Vietcombank số 11 Láng Hạ (quận Ba Đình, Hà Nội), khách hàng đã đến để mua vàng từ rất sớm. Nhân viên ngân hàng cho biết, khách hàng sẽ được mua vàng không giới hạn về số lượng, có thể dùng cả tiền mặt hoặc chuyển khoản đều được. Tuy nhiên, vì quá nhiều người đến mua vàng miếng nên chỉ đến khoảng hơn 15h, ngân hàng này đã thông báo hết số, những khách hàng đến muộn muốn mua vàng phải ra về và chờ đến hôm sau.

Nhiều địa điểm bán vàng khác của 4 NHTMNN cũng ghi nhận tình trạng tương tự khi bán hết vàng chỉ sau ít phút mở cửa và thông báo khách hàng quay lại vào ngày hôm sau.

Không chỉ các NHTMNN, một số địa điểm bán vàng của SJC chiều ngày 3/6 cũng cho biết, cửa hàng không còn vàng miếng để bán bởi đã bán hết từ sáng.

Một điểm bán vàng ‘đóng cửa’ chỉ sau 5 phút, ngân hàng cần làm gì để đáp ứng nhu cầu người dân trong ngày thứ hai mở bán?
Một điểm giao dịch tại BIDV đã bán hết vàng chỉ sau 5 phút. Ảnh: VnEconomy

Từ ngày 4/6, các ngân hàng sẽ mở cửa bán vàng từ 9h00. Trong ngày thứ hai mở bán, ngân hàng sẽ nhập nhiều vàng hơn để đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trao đổi với PV VietNamNet, bà Nguyễn Thị Phượng, Phó Tổng giám đốc Agribank cho biêt, hôm nay là ngày đầu tiên ngân hàng thực hiện bán vàng trực tiếp đến người dân nên không lường được lượng khách lại đông như vậy. Agribank nhập vàng về kho vào cuối giờ sáng nay, do là ngày đầu tiên nên chỉ bán thăm dò. Nếu nhu cầu của người dân cao thì từ ngày mai, ngân hàng sẽ tăng lượng nhập vàng từ NHNN.

"Nguyên nhân gây ách tắc ngày đầu do có 1 người mua 8 lượng vàng nên khâu xử lý xác minh người mua số lượng nhiều bị chậm, khiến nhiều người phải chờ đợi", bà Phượng thông tin.

>> Infographics: Tổng hợp 24 địa điểm người dân có thể mua vàng SJC từ NHTM quốc doanh

Kỳ vọng giá vàng giảm tiếp, nhiều người đến xem ngân hàng bán vàng rồi ra về

Phải cung cấp chức vụ, nghề nghiệp khi mua vàng SJC số lượng lớn tại các NHTM

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-diem-ban-vang-dong-cua-chi-sau-5-phut-ngan-hang-can-lam-gi-de-dap-ung-nhu-cau-nguoi-dan-trong-ngay-thu-hai-mo-ban-237319.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một điểm bán vàng ‘đóng cửa’ chỉ sau 5 phút, ngân hàng cần làm gì để đáp ứng nhu cầu người dân trong ngày thứ hai mở bán?
POWERED BY ONECMS & INTECH