Một doanh nghiệp bất động sản vừa huy động nghìn tỷ đồng trái phiếu

20-08-2022 11:07|Thu Trang

Quy mô của lô trái phiếu Fuji Nutri Food (FNF) vừa phát hành cao gấp 5 lần so với tổng giá trị phát hành trái phiếu đến từ doanh nghiệp bất động sản trong tháng 7/2022.

CTCP Fuji Nutri Food (FNF) vừa phát hành thành công 1 triệu trái phiếu với mệnh giá 1 triệu đồng/tp vào ngày 12/8/2022. Theo đó, FNF đã thu về 1.000 tỷ đồng.  Ngày đáo hạn của lô trái phiếu là 12/8/2023.

Lô trái phiếu này không áp dụng việc hoán đổi tự nguyện, và Công ty có quyền mua lại một phần hoặc toàn bộ trái phiếu trước hạn tại bất kỳ thời điểm nào sau ngày phát hành theo hình thức gửi thông báo bằng văn bản cho trái chủ, hoặc khi xảy ra vi phạm theo quy định. Các thông tin liên quan như lãi suất, tài sản đảm bảo, mục đích huy động vốn hay bên phát hành chưa được công bố.

Quy mô của lô trái phiếu này cao gấp 5 lần so với tổng giá trị phát hành trái phiếu đến từ doanh nghiệp bất động sản trong tháng 7. Cụ thể, nếu như doanh nghiệp bất động sản liên tục đứng thứ hai về cơ cấu phát hành ở các tháng trước thì trong tháng 7 chỉ ghi nhận 1 đợt phát hành đến từ Công ty Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An thuộc Tập đoàn Đất Xanh (Mã DXG - HOSE) với giá trị phát hành đạt 210 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), trước đó vào tháng 3/2021, FNF cũng đã phát hành lô trái phiếu trị giá 720 tỷ đồng cho nhà đầu tư trong nước, kỳ hạn 36 tháng (đáo hạn ngày 18/03/2024). Mục đích của đợt phát hành là để góp vốn theo hợp đồng hợp tác kinh doanh giữa FNF và CTCP Địa ốc Ngân Hiệp – doanh nghiệp bất động sản sở hữu dự án Khu du lịch Ngân Hiệp 1 – Hồ Tràm với quy mô hơn 9 ha.

Về phía FNF, công ty được thành lập ngày 18/9/2019, với hoạt động chính khi đó là buôn bán thực phẩm. Tuy nhiên, đến tháng 12/2020, FNF đã thay đổi hoạt động chính thành kinh doanh bất động sản (BĐS), quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê.

Tính đến thời điểm cuối tháng 7, FNF có vốn điều lệ là 650 tỷ đồng, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ông Lý Trường An. Đáng chú ý, ông An cũng là đại diện pháp luật cho rất nhiều doanh nghiệp bất động sản khác, như CTCP Đầu tư Phát triển Bất động sản Bình An (chủ đầu tư dự án Galaxy 9 Residence), CTCP Thương mại đầu tư An Nhi, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Bất động sản Tân Sơn Bình, CTCP Đầu tư Phát triển Bất động sản Đại Phát, CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản Citi Land…

NHNN bơm ròng gần 34.000 tỷ đồng tín phiếu, lãi suất liên ngân hàng hạ nhiệt

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-bat-dong-san-vua-huy-dong-nghin-ty-dong-trai-phieu-145096.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp bất động sản vừa huy động nghìn tỷ đồng trái phiếu
POWERED BY ONECMS & INTECH