Doanh nghiệp

Một doanh nghiệp cao su liên tiếp nhận ba quyết định xử phạt về thuế

Thảo Đan 11/09/2023 - 07:56

Doanh nghiệp cao su này nhận 3 quyết định xử phạt trong cùng một ngày.

Trong 2 ngày 6 và ngày 7/9, CTCP Cao su Đà Nẵng (HOSE: DRC) đã nhận được ba Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế và Quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

Liên tiếp bị xử phạt về thuế

Ngày 18/8, Cục thuế TP. Đà Nẵng đã Quyết định xử phạt CTCP Cao su Đà Nẵng vì đã có hành vikê khai sai dẫn đến tăng số thuế giá trị gia tăng đề nghị hoàn nhưng chưa được hoàn thuế của kỳ hoàn thuế tháng 11/2022 và tháng 12/2022. Trong đó, tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần.

Tổng số tiền phạt là 13,65 triệu đồng đối với hành vi kê khai sai dẫn đến tăng số thuế giá trị gia tăng đề nghị hoàn nhưng chưa được hoàn thuế của kỳ hoàn thuế tháng 11/2022 và tháng 12/2022.

Ngày 21/8/2023, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng – Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Hoà Khánh – Liên Chiểu đã Quyết định xử phạt CTCP Cao su Đà Nẵng do khai sai về tên hàng, mã số hàng hoá, thuế suất hàng hoá nhập khẩu dẫn đến thiếu số tiền thuế phải nộp mà người nộp thuế tự phát hiện và khai bổ sung hồ sơ sau thời hạn 60 ngày kể từ ngày thông quan và trước thời điểm quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra đối với hàng hoá đã được thông quan.

Đồng thời, CTCP Cao su Đà Nẵng cũng vi phạm khai sai tên hàng, mã số so với thực tế hàng hoá nhập khẩu thuộc đối tượng miễn thuế và tự phát hiện khai bổ sung hồ sơ hải quan quá 60 ngày kể từ thông quan và trước thời điểm quyết định kiểm tra sau thông quan, thanh tra đối với hàng hoá đã được thông quan.

Tổng hình phạt đối với hai hành vi trên là gần 49,03 triệu đồng.

Cũng trong ngày 21/8/2023, Cục Hải quan TP. Đà Nẵng – Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Hoà Khánh – Liên Chiểu quyết định xử phạt CTCP Cao su Đà Nẵng vì hai hành vi:

- Hành vi số 1 là khai sai về tên hàng, mã số hàng hoá, thuế suất nhập khẩu dẫn đến thiếu số thuế phải nộp mà cơ quan hải quan phát hiện trong quá trình làm thủ tục hải quan.

- Hành vi số 2 là khai sai về tên hàng, mã số hàng hoá, thuế suất nhập khẩu dẫn đến thiếu số thuế phải nộp bị phát hiện khi kiểm tra đối với hàng hoá đã thông quan. Công ty tự nguyện khắc phục hậu quả bằng cách nộp đủ số tiền thuế phải nộp trước thời điểm lập biên bản vi phạm hành chính.

Tổng số tiền phạt cho hai hành vi nêu trên là 39,78 triệu đồng.

Như vậy,tổng số tiền bị xử phạt bởi ba Quyết định lên tới hơn 102,4 triệu đồng.

Cao su Đà Nẵng báo lãi nửa đầu năm giảm 49% cùng kỳ

Về hoạt động kinh doanh, trong quý 2/2023, Cao su Đà Nẵng ghi nhận doanh thu 1.161 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 50,9 tỷ đồng, giảm 39% so với cùng kỳ. Trong đó, biên lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 17,9%, về còn 12,5%.

Lý giải lợi nhuận lao dốc trong quý 2, Cao su Đà Nẵng cho biết do sức tiêu thụ của thị trường nội địa vẫn chưa phục hồi, tỷ trọng xuất khẩu trong tổng doanh thu tăng so với năm ngoái ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu của Công ty.

Lũy kế trong 6 tháng đầu năm 2023, Cao su Đà Nẵng ghi nhận doanh thu đạt 2.274 tỷ đồng, giảm 6,5% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế ghi nhận 76,3 tỷ đồng, giảm 48,9% so với cùng kỳ.

Năm 2023 Cao su Đà Nẵng đặt mục tiêu đạt 5.280 tỷ đồng doanh thu và 330 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Kết thúc 6 tháng đầu năm công ty đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu, nhưng còn cách rất xa chỉ tiêu lợi nhuận được giao cho cả năm.

Cần Thơ đón 10 biên bản ghi nhớ đầu tư vào KCN VSIP hơn 142 triệu USD

Một doanh nghiệp ô tô sắp trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 12%

Tập đoàn Thành Công muốn chi 94 triệu USD lập tổ cơ khí chế tạo ô tô tại Hải Dương

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-doanh-nghiep-cao-su-lien-tiep-nhan-ba-quyet-dinh-xu-phat-ve-thue-200081.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một doanh nghiệp cao su liên tiếp nhận ba quyết định xử phạt về thuế
POWERED BY ONECMS & INTECH