Thế giới

Một kim loại quý được 3 nhà bán khống trong 'The Big Short' tích cực ‘lăng xê’, trở thành ‘hầm trú ẩn an toàn' của giới đầu tư

Diệp Thảo 28/07/2024 - 14:41

Nhà bán khống "The Big Short" tin rằng vàng sẽ là một kênh đầu tư sinh lời tốt hơn nhiều so với trái phiếu Kho bạc Mỹ.

Ba nhà bán khống trong “The Big Short” Danny Moses, Vincent Daniel và Porter Collins hiện đang tập trung vào một trong những khoản đặt cược dài hạn hàng đầu của họ: vàng.

“Tôi chỉ không nghĩ rằng người Mỹ có đủ vàng trong danh mục đầu tư của họ”, Collins nói trên chương trình “Fast Money” của CNBC trong một cuộc phỏng vấn độc quyền vào tuần này.

Ba nhà đầu tư này nổi tiếng với vụ đặt cược thành công chống lại thị trường nhà ở trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Collins, một trong những nhà sáng lập của Seawolf Capital, đã đề cập đến việc mua vàng ồ ạt của các Ngân hàng Trung ương trên toàn thế giới và thâm hụt ngân sách khổng lồ của Mỹ là những lý do thúc đẩy việc mua vàng.

“Nếu bạn chỉ nghĩ về một USD trong ví của mình, ngày mai nó sẽ mất giá trị”, Collins nói thêm. Ông tin rằng giá trị của đồng USD sẽ giảm trong tương lai và vàng sẽ là một kênh đầu tư sinh lời tốt hơn nhiều so với trái phiếu Kho bạc Mỹ.

Hợp đồng tương lai vàng đã tăng khoảng 15% kể từ đầu năm đến nay, nhưng giá vàng hiện vẫn thấp hơn mức cao nhất mọi thời đại là 2.488,40 USD/ounce đạt được hôm 17/7.

Một kim loại quý được 3 nhà bán khống trong 'The Big Short' tích cực ‘lăng xê’, trở thành ‘hầm trú ẩn an toàn' của giới đầu tư - ảnh 1
Ảnh minh họa

Daniel lưu ý rằng "Vàng trong quá khứ đã hoạt động cực kỳ tốt". Công ty của Daniel và Collins đã nêu bật vàng trong báo cáo thường niên gửi đến các cổ đông trong tháng này.

Daniel và Collins cũng nhấn mạnh tiềm năng của vàng, các công ty khai thác vàng, bạc và kim loại nhóm bạch kim (PGM) trong báo cáo thường niên gửi cổ đông. Mặc dù thừa nhận tình hình kinh tế hiện tại khó dự đoán, họ vẫn duy trì quan điểm lạc quan về nhóm tài sản này.

Danny Moses, nhà sáng lập Moses Ventures, cũng chia sẻ quan điểm tương tự và đang nắm giữ một lượng lớn cổ phiếu của Sprott Physical Gold Trust, một quỹ đầu tư vàng vật chất.

Tính đến thời điểm đóng cửa vào thứ Sáu (26/7), cổ phiếu Sprott Physical Gold Trust đã tăng hơn 16% trong năm nay.

Theo CNBC

>> Các cường quốc BRICS đã gây ra cơn sốt giá vàng?

Thành phố châu Á gây choáng với siêu sân vận động 'dát vàng': Sức chứa lên tới 80.000 chỗ ngồi, tiêu tốn gần 20.000 tỷ đồng

Bất ngờ: Trung Quốc có thể sắp mua vàng trở lại

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/mot-kim-loai-quy-duoc-3-nha-ban-khong-trong-the-big-short-tich-cuc-lang-xe-tro-thanh-ham-tru-an-an-toan-cua-gioi-dau-tu-124640.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một kim loại quý được 3 nhà bán khống trong 'The Big Short' tích cực ‘lăng xê’, trở thành ‘hầm trú ẩn an toàn' của giới đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH