Thị trường

Một loại phụ kiện bùng nổ doanh số thu về gần 2 tỷ đồng, trở thành ‘must-have item’ dịp Quốc khánh 2/9

Ngọc Lam 26/08/2025 14:00

Không khí Quốc khánh 2/9 tràn ngập mạng xã hội, tạo nên xu hướng mua sắm với doanh thu khủng.

Theo số liệu từ nền tảng EcomHeat (YouNet ECI), chỉ trong hai tuần đầu tháng 8 (03/8 - 16/8/2025), các sản phẩm thời trang và phụ kiện mang yếu tố yêu nước đã ghi nhận sức mua bùng nổ trên TikTok Shop, phản ánh tinh thần háo hức chuẩn bị cho Đại lễ Quốc khánh.

Nhóm thời trang chủ yếu là áo thun và đồ bộ trẻ em tiêu thụ hơn 27.000 đơn, mang về 2,2 tỷ đồng doanh thu từ Top 12 gian hàng bán chạy nhất. Trong khi đó, nhóm phụ kiện yêu nước gây bất ngờ khi vươn lên mạnh mẽ với hơn 30.800 sản phẩm được bán ra, đạt 2,1 tỷ đồng từ Top 13 gian hàng.

So với dịp 30/4 trước đó, xu hướng mua sắm có sự dịch chuyển rõ rệt: doanh thu nhóm thời trang giảm từ 3,4 tỷ đồng xuống 2,2 tỷ đồng, trong khi nhóm phụ kiện tăng từ 1,8 tỷ đồng lên 2,1 tỷ đồng.

Một loại phụ kiện bùng nổ doanh số thu về gần 2 tỷ đồng, trở thành ‘must-have item’ dịp Quốc khánh 2/9
Khăn choàng in quốc kỳ trở thành “hiện tượng”, chiếm tới 86,6% doanh thu nhóm phụ kiện và được xem là “must-have item” mùa lễ hội.

Điều này cho thấy người tiêu dùng có xu hướng tái sử dụng trang phục đã mua trước đó, đồng thời tăng chi tiêu cho phụ kiện - những món đồ nhỏ gọn, mang tính biểu tượng cao và dễ lan tỏa trong các hoạt động cộng đồng.

Trong số các mặt hàng, khăn choàng in quốc kỳ trở thành “hiện tượng”, chiếm tới 86,6% doanh thu nhóm phụ kiện và được xem là “must-have item” mùa lễ hội. Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm khác cũng ghi dấu ấn như lightstick yêu nước (5,7%), gấu bông yêu nước (3,8%), scrunchie (3,2%) và vòng tay (0,7%). Các sản phẩm mang màu cờ sắc áo liên tục xuất hiện trong các video triệu view trên TikTok, vừa đóng vai trò phụ kiện thời trang, vừa trở thành biểu tượng văn hóa của giới trẻ trong dịp 2/9.

Không chỉ trên sàn thương mại điện tử, chủ đề “phụ kiện thời trang yêu nước” còn tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Dữ liệu từ SocialTrend (YouNet Media) ghi nhận trong giai đoạn 1/8 - 20/8/2025, có hơn 1,47 triệu lượt thảo luận và 8,23 triệu lượt tương tác, đưa chủ đề này dẫn đầu danh sách hot trend.

Một loại phụ kiện bùng nổ doanh số thu về gần 2 tỷ đồng, trở thành ‘must-have item’ dịp Quốc khánh 2/9
Các phụ kiện thời trang yêu nước nhận được lượng mua tăng đột biến trên các sàn thương mại điện tử

Nhiều chương trình văn hóa - nghệ thuật quy mô lớn cũng góp phần khuấy động không khí lễ hội: concert Tổ Quốc Trong Tim (4,44K thảo luận), Tự Hào Là Người Việt Nam (2,21K), Dưới cờ vinh quang (1,3K), Ngày hội Vì Thủ đô bình yên (1,7K). Đặc biệt, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nổi bật với hơn 24,84K thảo luận, xoay quanh buổi tổng duyệt tại Quảng trường Ba Đình và sự tham gia của sáu đoàn cấp cao quốc tế.

Theo SocialHeat, Facebook (81,4%) và TikTok (16,8%) là hai nền tảng có lượng thảo luận sôi động nhất. Ngoài việc chia sẻ lịch trình và kinh nghiệm xem diễu binh, người dân còn đặc biệt quan tâm đến việc chuẩn bị trang phục và phụ kiện. Bên cạnh áo cờ đỏ sao vàng hay cờ Tổ quốc quen thuộc, loạt sản phẩm mới như khăn choàng họa tiết quốc kỳ, gấu bông mặc áo in cờ, lightstick, scrunchie yêu nước trở thành lựa chọn phổ biến, góp phần làm bầu không khí lễ hội thêm rực rỡ.

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-loai-phu-kien-bung-no-doanh-so-thu-ve-gan-2-ty-dong-tro-thanh-must-have-item-dip-quoc-khanh-29-300616.html
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Đọc tiếp
    Một loại phụ kiện bùng nổ doanh số thu về gần 2 tỷ đồng, trở thành ‘must-have item’ dịp Quốc khánh 2/9
    POWERED BY ONECMS & INTECH