Một Ngân hàng Hàn Quốc có 1.337 chi nhánh trên toàn cầu, tăng vốn điều lệ tại Việt Nam lên 12.500 tỷ đồng

02-05-2024 15:25|Trâm Anh

Việc tăng vốn điều lệ này đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp nhận theo Quyết định số 691 ngày 11/4.

Ngân hàng Woori, thuộc Tập đoàn Tài chính Woori, ra đời trên 120 năm và sở hữu mạng lưới dày đặc nhất trong số những Ngân hàng Hàn Quốc với 1337 chi nhánh trên toàn cầu. Năm 1997, Wooribank thành lập chi nhánh tại Hà Nội và trở thành Tổ chức tín dụng đầu tiên của Hàn Quốc tại Việt Nam. Từ tháng 1/2017, Wooribank Việt Nam chính thức được thành lập và đi vào hoạt động.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori mang đến các dịch vụ tài chính đa dạng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp bằng các sản phẩm cho vay cá nhân như vay thế chấp (vay mua ô tô, vay mua nhà) với lãi suất cạnh tranh, gửi tiết kiệm lãi suất tốt, các sản phẩm thẻ tín dụng, đồng thời hỗ trợ các khoản vay vốn đầu tư cơ sở vật chất dài hạn và tài trợ xuất nhập khẩu cho khách hàng doanh nghiệp.

>> Một ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận và vốn điều lệ tăng gấp rưỡi trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Woori Việt Nam vừa thông báo tăng vốn điều lệ từ 7.700 tỷ đồng lên 12.500 tỷ đồng.

Việc tăng vốn điều lệ này đã được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chấp nhận theo Quyết định số 691 ngày 11/4.

Như vậy, sau đợt tăng vốn lên mức 12.500 tỷ đồng, Ngân hàng Woori Việt Nam trở thành ngân hàng có số vốn điều lệ lớn nhất trong hệ thống các ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Với sự hậu thuẫn này của ngân hàng mẹ và Tập đoàn tài chính Woori (Woori Finance Group), Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ tập trung tăng cường năng lực cạnh tranh, đầu tư phát triển mảng ngân hàng số (Digital Banking), cung cấp những giải pháp tài chính ưu việt cho người dùng với nhiều sản phẩm đa dạng, linh hoạt, đáp ứng hiệu quả nhu cầu của cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp.

Đây sẽ là bàn đạp để Ngân hàng Woori Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh chiến lược mở rộng mạng lưới kinh doanh trên toàn lãnh thổ Việt Nam, nhất là Thủ đô Hà Nội, giúp phủ sóng thương hiệu tới nhiều người dân Việt Nam hơn nữa.

Thêm vào đó, việc tăng vốn lần này là cột mốc đánh dấu cho việc mở rộng quy mô của ngân hàng sau 27 năm có mặt tại Việt Nam. Điều này thể hiện ý chí quyết tâm trong việc đầu tư dài hạn tại Việt Nam nói chung và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế Việt Nam nói riêng.

>> Thêm hai ngân hàng có kế hoạch chia cổ tức

Chủ tịch Đỗ Quang Hiển: Có 6 ông lãnh đạo ngân hàng nước ngoài đã về với SHB, quản lý Khối Chuyển đổi

Bất ngờ bị thế lực hùng mạnh ‘đánh úp’, ngân hàng nước ngoài lớn nhất của Nga có khả năng ‘bay màu’

Một ngân hàng đặt mục tiêu lợi nhuận và vốn điều lệ tăng gấp rưỡi trong năm 2024

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ngan-hang-han-quoc-co-1337-chi-nhanh-tren-toan-cau-tang-von-dieu-le-tai-viet-nam-len-12500-ty-dong-233183.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một Ngân hàng Hàn Quốc có 1.337 chi nhánh trên toàn cầu, tăng vốn điều lệ tại Việt Nam lên 12.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH