Một ngân hàng mới ra đời tại Ấn Độ có vốn hóa lớn thứ 4 thế giới

01-07-2023 07:30|Đức Anh

Với giá trị vốn hóa khoảng 172 tỷ USD, ngân hàng này chỉ đứng sau 3 ngân hàng nổi tiếng JPMorgan Chase, Ngân hàng Công thương Trung Quốc ICBC và Bank of America.

Theo số liệu thống kê của Bloomberg, với giá trị vốn hóa khoảng 172 tỷ USD, HDFC Bank có vốn hóa chỉ đứng sau 3 ngân hàng nổi tiếng là JPMorgan Chase, Ngân hàng Công thương Trung Quốc ICBC và Bank of America. Đây là ngân hàng Ấn Độ mới ra đời sau khi sáp nhập HDFC Bank Ltd vào công ty cho vay thế chấp Housing Development Finance Corp

Sau khi vụ sáp nhập chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7, HDFC Bank sẽ có 120 triệu khách hàng – con số lớn hơn cả dân số của nước Đức. Ngân hàng mới có hơn 8.300 chi nhánh và hơn 177.000 nhân sự.

Bên cạnh đó, ban lãnh đạo HDFC có dự định tăng gấp đôi số chi nhánh trong 4 năm tới. Triển vọng lợi nhuận của ngân hàng cũng này rất khả quan.

Về tiền gửi, việc sáp nhập HDFC Bank Ltd vào công ty cho vay thế chấp Housing Development Finance Corp là cơ hội lớn để lượng tiền gửi tăng vọt khi HDFC có thể tận dụng lượng khách hàng sẵn có của Housing Development Finance Corp.

Khoảng 70% những khách hàng này hiện vẫn chưa mở tài khoản tại ngân hàng. Bên cạnh đó hiện chỉ có 2% sử dụng sản phẩm vay thế chấp của HDFC Ltd.

Ngoài ra, với JPMorgan Chase là một trong những nhà đầu tư lớn nhất, HDFC Bank nhận được sự tin tưởng rất lớn của các nhà đầu tư.

Trái phiếu Coco (loại nợ có mức độ rủi ro cao nhất, có thể chuyển đổi thành cổ phiếu nếu ngân hàng phát hành gặp rắc rối) của HDFC hiện đang có hiệu suất vượt trội, tăng 3,1% kể từ đầu năm đến nay trong khi chỉ số theo dõi các trái phiếu Coco trên toàn cầu của Bloomberg sụt giảm 3,5%.

Một quốc gia bất ngờ tạm đóng cửa tất cả ngân hàng trong nước

Lỗ 100 tỷ USD vì trái phiếu, Bank of America bị các ngân hàng đối thủ bỏ xa

Bơm tiền vào trái phiếu, một ngân hàng Mỹ chịu lỗ 100 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-ngan-hang-moi-ra-doi-tai-an-do-co-von-hoa-lon-thu-4-the-gioi-190185.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một ngân hàng mới ra đời tại Ấn Độ có vốn hóa lớn thứ 4 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH