Một quốc gia bất ngờ tạm đóng cửa tất cả ngân hàng trong nước

30-06-2023 15:06|Anh Khang

Một quốc gia vừa thông báo đóng cửa toàn bộ các ngân hàng trong 5 ngày để tái cấu trúc các khoản nợ khổng lồ.

Theo BBC, các ngân hàng ở Sri Lanka đã bắt đầu kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày từ ngày 29/6, khi nước này nỗ lực tái cấu trúc khoản nợ trong nước trị giá 42 tỷ USD.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Sri Lanka Nandalal Weerasinghe cho biết: “Chính phủ hy vọng toàn bộ quá trình sẽ kết thúc khi thị trường đóng cửa trong 5 ngày này. Người gửi tiền trong nước được đảm bảo về sự an toàn của tiền gửi và quyền lợi của họ sẽ không bị ảnh hưởng".

Trong khi đó, các phương tiện truyền thông địa phương dẫn lời giới phân tích nhận định, kỳ nghỉ 5 ngày tạo ra một vùng đệm thích hợp cho các phản ứng tiềm năng của thị trường đối với thông báo tài chính quan trọng.

“Hành động kéo dài kỳ nghỉ của chính phủ có nghĩa họ rõ ràng đã nhận thấy nguy cơ rút tiền khỏi ngân hàng”, ông Alex Holmes, nhà kinh tế cấp cao tại Oxford Economics, nói với BBC.

Đầu tuần này, Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe cũng trấn an công chúng rằng việc tái cấu trúc sẽ "không dẫn đến sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng".

Sri Lanka đang đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất kể từ khi giành độc lập vào năm 1948. Có những lo ngại rằng kế hoạch tái cấu trúc của chính phủ có thể dẫn đến sự biến động trên thị trường tài chính.

Theo ông Weerasinghe, kế hoạch tái cấu trúc nợ bao gồm khoản lỗ dự kiến 30% đối với một số trái phiếu chính phủ do các chủ nợ nước ngoài nắm giữ.

Cầm 5.650 tỷ đồng tiền cọc của đối tác đi gửi ngân hàng, Kinh Bắc (KBC) mỗi ngày 'mở mắt' có gần 1 tỷ tiền lãi

NHNN sẽ ghi giảm toàn bộ vốn điều lệ của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc để giảm lỗ lũy kế

Cán bộ Agribank ngăn kịp 1 phụ nữ bán rau chuyển 3,2 tỷ đồng cho kẻ lừa đảo

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-quoc-gia-bat-ngo-tam-dong-cua-tat-ca-ngan-hang-190089.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một quốc gia bất ngờ tạm đóng cửa tất cả ngân hàng trong nước
POWERED BY ONECMS & INTECH