Một quỹ nhà Dragon Capital 'khui' danh mục với loạt cổ phiếu thuộc Top đầu về chia cổ tức

14-12-2023 09:56|Quốc Trung

Quỹ thành viên DCBC (thuộc nhóm quỹ Dragon Capital) vừa đổi tên thành DCDE.

Quỹ DCBC vừa cập nhật báo cáo cho biết hiệu quả đầu tư trong tháng 11 tăng 11,6% qua đó nâng lũy kế từ đầu năm lên thành 18,8%. Giá trị tài sản ròng tại thời điểm 30/11 đạt 388 tỷ đồng.

Tại báo cáo, DCDE chỉ ra điểm nhấn trong chiến lược đầu tư mới là việc ưu tiên lựa chọn các công ty có lịch sử chi trả cổ tức thuộc các ngành tăng trưởng ổn định, trọng yếu của nền kinh tế.

Một trong những khoản đầu tư nổi bật của quỹ trong tháng là cổ phiếu GMD của ông lớn ngành vận tải biển Gemadept với hiệu suất tăng 19%. Doanh nghiệp này đã báo lãi nghìn tỷ sau 9 tháng; lịch sử chi trả cổ tức đều đặn trong đó mức chi trả cho năm 2023 là 20% - cao hơn mức trung bình 12% hằng năm.

Tại thời điểm cuối tháng 11, mã cảng biển chiếm 3,4% danh mục của DCDE. Cùng với đó, quỹ nhà Dragon Capital cũng đang rót tiền đầu tư nhiều nhất tại các mã: FPT, VCB, PNJ, DGC, ACB, MBB, PVS, NKG và VNM.

>> SCIC tranh thủ gom cổ phiếu Vinamilk (VNM) trước ngày chia cổ tức

Một quỹ nhà Dragon Capital 'khui' danh mục với loạt cổ phiếu thuộc Top đầu về chia cổ tức
Danh mục phân bổ tài sản của DCDE tính đến cuối tháng 11/2023

So với thời điểm cuối tháng 10, quỹ đã loại bỏ GAS, TCH và VHC trong khi thêm mới cổ phiếu BMP, DIG, HDG và VGS. Danh mục cổ phiếu cuối kỳ có 40 mã, tương ứng với giá trị 378,9 tỷ đồng. Tỷ trọng cổ phiếu chiếm 96,2% danh mục - tăng so với mức 88,5% hồi cuối tháng 10.

Về chiến lược trong thời gian tới, nhà quản lý quỹ DCDE chia sẻ tiếp tục mở rộng danh mục đầu tư, tìm kiếm cổ phiếu các công ty với lịch sử chia cổ tức đều đặn và được đánh giá thấp trong thời gian qua, nhằm gia tăng nguồn lợi nhuận từ cổ tức. Quỹ đặc biệt quan tâm đến các ngành có mức chi trả cổ tức cao hiện tại như ngân hàng, chứng khoán, bán lẻ và năng lượng.

>> Cổ phiếu PDR, DXG, VND, HSG giúp quỹ thuộc Dragon Capital lãi đậm 25-30%

Thêm một cổ phiếu bất động sản bị hủy niêm yết bắt buộc

Cổ phiếu NVL tăng 31%, Novaland chốt phát hành ESOP năm 2022, 2023 cho cả nhân sự công ty con

Điểm tên 3 cổ phiếu ngân hàng đáng đầu tư cho năm 2024, tiềm năng tăng giá tới 37%

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-quy-nha-dragon-capital-khui-danh-muc-voi-loat-co-phieu-thuoc-top-dau-ve-chia-co-tuc-215482.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một quỹ nhà Dragon Capital 'khui' danh mục với loạt cổ phiếu thuộc Top đầu về chia cổ tức
POWERED BY ONECMS & INTECH