Với tỷ trọng hàng đi Mỹ chỉ chiếm phần nhỏ, Gemadept (GMD) khẳng định đã và đang tái cấu trúc dòng hàng, mở rộng tuyến dịch vụ và tăng năng lực khai thác tại các cảng trọng yếu.
Tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, công ty chứng khoán đánh giá sự thay đổi liên minh sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến cảng Gemalink nhờ sự hoán đổi vai trò giữa Hapag-Lloyd và MSC.
Động thái bán cổ phiếu của nhóm quỹ ngoại ngay trước kế hoạch phát hành ESOP và đề xuất tăng giá dịch vụ bốc dỡ container đã đẩy cổ phiếu GMD vào tâm điểm chú ý của giới đầu tư, hứa hẹn biến động mạnh trong thời gian tới.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, tổng công suất thiết kế của cảng này sẽ đạt 3 triệu TEU - mức cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong khu vực Đông Nam Á.