Giá cổ phiếu GMD đang thấp hơn kỳ vọng của chính doanh nghiệp. Nếu tiếp tục rơi dưới mốc 45.000 đồng, Gemadept sẽ tung tiền mua lại lượng lớn cổ phiếu đang lưu hành – một nước cờ để giữ lợi ích cho cổ đông?
Chủ tịch Chứng khoán SSI đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung: 'Thuế quan tác động tiêu cực nhưng không có lý do gì thị trường phản ứng như tận thế. Đã đến lúc bắt đáy'.
Với tỷ trọng hàng đi Mỹ chỉ chiếm phần nhỏ, Gemadept (GMD) khẳng định đã và đang tái cấu trúc dòng hàng, mở rộng tuyến dịch vụ và tăng năng lực khai thác tại các cảng trọng yếu.
Tại khu vực Cái Mép – Thị Vải, công ty chứng khoán đánh giá sự thay đổi liên minh sẽ không ảnh hưởng đáng kể đến cảng Gemalink nhờ sự hoán đổi vai trò giữa Hapag-Lloyd và MSC.
Động thái bán cổ phiếu của nhóm quỹ ngoại ngay trước kế hoạch phát hành ESOP và đề xuất tăng giá dịch vụ bốc dỡ container đã đẩy cổ phiếu GMD vào tâm điểm chú ý của giới đầu tư, hứa hẹn biến động mạnh trong thời gian tới.
Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, tổng công suất thiết kế của cảng này sẽ đạt 3 triệu TEU - mức cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong khu vực Đông Nam Á.
Theo Gemalink, giá bốc dỡ container thấp hiện nay không đủ để các cảng tái đầu tư, khiến họ khó bắt kịp xu hướng xanh hóa và số hóa của ngành hàng hải thế giới.
Lãnh đạo Gemadept (GMD) khẳng định doanh nghiệp có vị thế tốt tại cụm cảng Hải Phòng, bất chấp áp lực cạnh tranh ở đây đang tăng cao hơn khi các bến cảng mới đi vào hoạt động.
Sau khi hoàn thành Cảng Gemalink giai đoạn 2, tổng công suất thiết kế sẽ đạt 3 triệu TEU, cao nhất so với các cảng đối thủ lớn khác trong khu vực Đông Nam Á.
Gemadept (GMD) kỳ vọng sẽ được hưởng lợi từ việc nạo vét và cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 3 là cảng sông duy nhất có thể tiếp nhận tàu từ cảng Container Quốc tế Hải Phòng.
ACBS kỳ vọng 2 dự án cảng Nam Đình Vũ 3 và Gemalink 2 sẽ đóng góp thêm 2,1 triệu TEU/năm, tương đương với việc nâng cao 60% công suất thiết kế hiện tại của Gemadept (GMD).
Nhóm quỹ ngoại này gia tăng tỷ trọng tại Gemadept (GMD) trong bối cảnh doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ hưởng lợi đáng kể từ việc ông Donald Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ.
Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ được nhóm SCIC, Geleximco và ITC đề xuất đầu tư với tổng vốn 50.820 tỷ đồng, có khả năng đón tàu biển lớn nhất thế giới.
Khoản đầu tư vào Cảng Cái Mép - Terminal Link, Dịch vụ Hàng hóa Sài Gòn và CJ Gemadept Logistics Holdings mang về hàng trăm tỷ lợi nhuận cho Gemadept (GMD) sau 9 tháng, trong khi danh mục đầu tư chứng khoán của công ty phải trích lập tới 70%.