Một tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương, dồn lực đầu tư thêm 20 cụm công nghiệp

08-06-2024 16:40|Thảo Đan

Ngoài thành lập các cụm công nghiệp mới, tỉnh miền Trung này tiếp tục hoàn thiện hạ tầng 5 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành kế hoạch triển khai Phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021-2030 nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh. Đồng thời nhằm xác định nội dung trọng tâm, tiến độ và nguồn lực thực hiện các dự án; xây dựng các chính sách, giải pháp nhằm thu hút các nguồn lực thực hiện phương án phát triển cụm công nghiệp tỉnh.

Mục tiêu của kế hoạch nhằm tiếp tục đầu tư hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật 5 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động; hoàn thiện các thủ tục, khởi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật 2 cụm công nghiệp đã được thành lập.

Dự kiến, đến năm 2030, tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ đầu tư thành lập, mở rộng 20 cụm công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu mặt bằng phục vụ thu hút đầu tư, di dời các cơ sở sản xuất vào cụm công nghiệp.

Cận cảnh khu công nghiệp đầu tiên tại tỉnh Thừa Thiên Huế - Khu công nghiệp Phú Bài I,II - CÔNG TY TNHH MTV ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HẠ TẦNG KHU

Một khu công nghiệp tại Thừa Thiên Huế

>> Tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương, hút hơn 33 triệu USD vốn FDI

Theo Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được thông qua, đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đến năm 2030 là đô thị di sản đặc trưng của Việt Nam; một trong những trung tâm lớn, đặc sắc của khu vực Đông Nam Á về văn hóa, du lịch và y tế chuyên sâu. Huế cũng được quy hoạch thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao. Tỉnh sẽ xây dựng thành trung tâm kinh tế biển mạnh của cả nước.

Tầm nhìn đến năm 2050, Thừa Thiên Huế - thành phố trực thuộc Trung ương với đặc trưng văn hóa, di sản, xanh, bản sắc Huế, thông minh, hướng biển, thích ứng và bền vững. Phấn đấu sẽ là đô thị lớn thuộc nhóm có trình độ phát triển kinh tế ở mức cao của cả nước; là trung tâm văn hóa - du lịch, giáo dục, khoa học công nghệ và y tế chuyên sâu của cả nước và châu Á; là điểm đến an toàn, thân thiện, hạnh phúc.

>> 'Đón sóng' FDI, Hưng Yên sẽ có thêm khu công nghiệp thông minh từ tập đoàn Hàn Quốc

'Đón sóng' FDI, Hưng Yên sẽ có thêm khu công nghiệp thông minh từ tập đoàn Hàn Quốc

Hơn 1,1 tỷ USD vốn FDI vừa 'chảy' về Thủ đô Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-tinh-mien-trung-sap-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-don-luc-dau-tu-them-20-cum-cong-nghiep-237906.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một tỉnh miền Trung sắp lên TP trực thuộc Trung ương, dồn lực đầu tư thêm 20 cụm công nghiệp
POWERED BY ONECMS & INTECH