Một vài mẹo hay cho căn hộ nhỏ

29-12-2021 16:09|Ngọc An

Với những căn hộ có diện tích khiêm tốn, một vài mẹo hay dưới đây sẽ giúp căn hộ trở nên rộng rãi, ấn tượng hơn.

Giữ trần phòng khách ở mức đơn giản nhất

Tâm lý của nhiều gia chủ thích trang trí, bày biện phòng khách làm sao cho sang trọng để tạo ấn tượng với người khác khi đến chơi. Vậy nên, không ít người cố gắng trang trí thật rườm rà từ tường, đồ dùng cho đến trần phòng khách

Tuy nhiên, nếu càng trang trí trần phức tạp thì gia chủ sẽ tốn kém tiền bạc và bị bám bụi rất khó lau chùi, vệ sinh. Đặc biệt, đối với những căn hộ loại nhỏ, việc trang trí quá nhiều vào không gian phòng khách sẽ càng khiến ngôi nhà trông bí bách và kém sang trọng.

Do đó, nếu sở hữu một căn hộ có diện tích khiêm tốn, hãy cố gắng giữ cho trần phòng khách càng đơn giản càng tốt. Như vậy sẽ tạo được độ thông thoáng và không tốn quá nhiều công sức phải lau chùi.

Thông phòng khách và ban công

Nếu diện tích ban công và phòng khách không lớn thì bạn nên thông giữa phòng khách và ban công. Như vậy, không gian phòng khách sẽ được tăng thêm diện tích nhờ có thêm phần diện tích ban công, tăng cảm giác rộng rãi khi bước vào.

Với cách nối liền này, bạn không cần phải tính toán việc dùng gạch hay gỗ gì để lát sàn cho từng khu vực. Thay vào đó, bạn chỉ cần dùng một loại chung cho 2 không gian. Khi thông giữa 2 khu vực này, bạn có thể bố trí thêm chiếu trải sàn, thảm hoặc bàn ghế để ngồi thư giãn, ngắm cảnh vì không gian ban công rộng rãi hơn trước đây.

Cách làm này rất phù hợp để áp dụng với nhà có diện tích nhỏ. Còn nhà rộng rãi thì không cần thiết. Nếu thông phòng khách với ban công, bạn cũng nên tính đến rèm che chắn hoặc cửa kính nhằm tránh nắng, mưa hắt có thể ảnh hưởng đến lớp lát sàn.

Không mua quá nhiều nội thất không hữu ích

Hiện nay, thị trường đồ nội thất, gia dụng đa dạng và phong phú để đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Nhiều người muốn bày biện nên sẵn sàng mở ví tha lôi quá nhiều đồ về nhà. Trong số đó, có những thứ không cần thiết mà chỉ mua theo sở thích hoặc trào lưu. Cách mua sắm này làm cho bạn tốn kém, gia tăng thêm sự chật chội cho ngôi nhà.

Hãy cân nhắc đến những thứ thực sự cần thiết nên xuất hiện trong không gian sống của bạn.

Người trẻ Hồng Kông đổ xô mua căn hộ siêu nhỏ

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-vai-meo-hay-cho-can-ho-nho-121121.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Một vài mẹo hay cho căn hộ nhỏ
POWERED BY ONECMS & INTECH