Miền Bắc đang chìm trong rét đậm, rét hại diện rộng. Tuy nhiên, nhân viên một siêu thị điện máy cho biết, trong đợt rét này có người tìm mua các thiết bị sưởi ấm nhưng không nhiều bởi đa phần mọi người đã mua sắm từ đợt rét đầu mùa.
Dù chỉ mới xuất hiện tại Mỹ tháng 9/2022, Temu - nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) của PDD Holdings - đã có những bước tiến thần tốc, khiến các 'ông lớn' như Amazon chú ý.
Trong cuộc đua khốc liệt của các sàn thương mại điện tử, kênh mua sắm VnShop trên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử chọn hướng đi riêng khi chỉ tập trung bán sản phẩm chính hãng và đẩy mạnh các chương trình khuyến mại.
Suy thoái kinh tế dẫn đến người dùng tiết kiệm chi phí bằng mua sắm online và 84% người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam vẫn lo lắng về chất lượng sản phẩm.
Công ty phân tích tài chính Mastercard Spendingpulse cho biết, doanh số bán lẻ của Mỹ vào ngày Black Friday (Thứ Sáu Đen) đã tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, không bao gồm doanh số bán ô tô, không được điều chỉnh theo lạm phát.
Cuộc chơi thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa những gã khổng lồ Alibaba, JD.com và Pinduoduo khi lễ hội mua sắm trực tuyến 'Ngày Độc thân' đang tới gần.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, trong đó có đề xuất về đấu giá ngược và mua sắm trực tuyến (e-shopping).
Lạm phát tăng cao làm thay đổi hành vi tiêu dùng của người dân Mỹ. Nhiều người chọn mua sắm hàng giá rẻ trên các nền tảng trực tuyến Trung Quốc dù mất từ 10-12 ngày mới có thể đến tay.
Dự án mới của TikTok hiện đang được thử nghiệm tại Anh, nằm trong nỗ lực thách thức các đối thủ lớn hơn như Shein hay Amazon trên thị trường mua sắm trực tuyến.