Cuộc chơi thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa những gã khổng lồ Alibaba, JD.com và Pinduoduo khi lễ hội mua sắm trực tuyến 'Ngày Độc thân' đang tới gần.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, trong đó có đề xuất về đấu giá ngược và mua sắm trực tuyến (e-shopping).
Lạm phát tăng cao làm thay đổi hành vi tiêu dùng của người dân Mỹ. Nhiều người chọn mua sắm hàng giá rẻ trên các nền tảng trực tuyến Trung Quốc dù mất từ 10-12 ngày mới có thể đến tay.
Dự án mới của TikTok hiện đang được thử nghiệm tại Anh, nằm trong nỗ lực thách thức các đối thủ lớn hơn như Shein hay Amazon trên thị trường mua sắm trực tuyến.