TikTok thử nghiệm dự án mới, thách thức Amazon và ngành mua sắm trực tuyến

26-06-2023 15:05|Thủy Tiên

Dự án mới của TikTok hiện đang được thử nghiệm tại Anh, nằm trong nỗ lực thách thức các đối thủ lớn hơn như Shein hay Amazon trên thị trường mua sắm trực tuyến.

Theo Financial Times, ByteDance (công ty mẹ TikTok) đang mở rộng các dịch vụ bán lẻ trực tuyến bằng cách bán các sản phẩm của chính mình, được gọi là “Project S” (Dự án S), nhằm thách thức các đối thủ lớn hơn như Shein hay Amazon trên thị trường mua sắm trực tuyến.

Theo đó, người dùng ở Vương quốc Anh thời gian gần đây đã bắt đầu thấy một tính năng mua sắm mới trên TikTok có tên là “Trendy Beat”, tính năng này để quảng cáo một số mặt hàng phổ biến trong các video ngắn.

"Dự án S"

Các nguồn tin cho biết "Dự án S" nhằm tận dụng sự hiểu biết của TikTok về các sản phẩm đang thịnh hành để ByteDance có thể tự sản xuất hoặc cung cấp các sản phẩm này.

Tất cả mặt hàng được quảng cáo đều được vận chuyển từ Trung Quốc, được bán bởi một công ty tên là Seitu đã đăng ký tại Singapore. Những người quen thuộc với vấn đề cho biết Seitu thuộc sở hữu của ByteDance và TikTok xác nhận đây là một công ty con.

Theo hồ sơ công khai, Seitu cũng được kết nối với If Yooou, một doanh nghiệp bán lẻ thuộc sở hữu của ByteDance. Lim Wilfred Halim, người đứng đầu bộ phận bảo mật và chống gian lận thương mại điện tử toàn cầu của TikTok tại Singapore, được đăng ký làm giám đốc của Seitu.

TikTok's

TikTok hiện cho phép các nhà cung cấp khác bán hàng thông qua TikTok Shop, sau đó sẽ nhận một khoản hoa hồng nhỏ. Tuy nhiên, với Trendy Beat, ByteDance sẽ lấy tất cả số tiền thu được từ việc bán hàng thông qua tính năng này trên TikTok.

Tham vọng thách thức các ông lớn khác

"Dự án S" nằm trong nỗ lực của TikTok nhằm xây dựng một đơn vị bán lẻ trực tuyến để thách thức các nhóm như thương hiệu thời trang nhanh Shein và ứng dụng chị em của Pinduoduo là Temu, một trang web bán các sản phẩm giá rẻ và nổi bật trên mạng xã hội.

Được biết dự án này được dẫn dắt bởi Bob Kang, người đứng đầu bộ phận thương mại điện tử của ByteDance.

“Bob Kang bị ám ảnh bởi Temu và cách họ tái tạo thành công, và anh ấy nghĩ rằng TikTok cũng có thể làm được điều này bằng cách tham gia vào quá trình cung ứng và bán hàng”, một người quen thuộc với chiến lược ở thị trường Anh cho biết.

Hai nhân viên TikTok cho biết để thúc đẩy hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của mình, ByteDance thậm chí đã tuyển dụng một số nhân viên từ chính đối thủ Shein.

“ByteDance nhận ra rằng họ muốn xây dựng một thương hiệu tự sở hữu trong ứng dụng TikTok thay vì tạo một ứng dụng độc lập như Shein và Temu”, một nhân viên tiết lộ.

Cuộc chiến thương mại điện tử tại Đông Nam Á: TikTok Shop, Lazada,... khó "vượt mặt" Shopee?

"Biến hình" cho thú cưng rồi quay TikTok, chàng trai 31 tuổi kiếm triệu USD

TikTok mạnh tay đặt cược hàng tỷ USD vào Đông Nam Á

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tiktok-thu-nghiem-du-an-moi-thach-thuc-amazon-va-nganh-mua-sam-truc-tuyen-189362.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
TikTok thử nghiệm dự án mới, thách thức Amazon và ngành mua sắm trực tuyến
POWERED BY ONECMS & INTECH