Mỹ cáo buộc tin tặc Triều Tiên là thủ phạm hack Axie Infinity

15-04-2022 16:20|Hoàng Anh

Theo Bộ Tài chính Mỹ, Lazarus - một nhóm hacker đến từ Triều Tiên chính là những kẻ lấy cắp số tiền hơn 600 triệu USD từ cầu nối Ronin Network của Axie Infinity.

Theo Washington Post, chính phủ Mỹ phát hiện mối liên hệ của nhóm tin tặc khét tiếng của Triều Tiên với vụ đánh cắp hơn 600 triệu USD của Axie Infinity mới đây.

Trước đó, theo thông tin từ các nhà chức trách Mỹ, Lazarus Group, nhóm tin tặc nổi tiếng của Triều Tiên cũng chịu trách nhiệm cho vụ tấn công Sony Pictures năm 2014 dù Triều Tiên đã phủ nhận điều này.

Để hack vào hệ thống của Axie Infinity, các tin tặc đã thâm nhập vào một phần của Ronin, nền tảng Blockchain do Sky Mavis, nhà sản xuất Axie Infinity phát triển.

Đặc biệt, Sky Marvis cho biết, họ đã phát hiện ra sự việc vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, mọi việc đã quá muộn, nhóm tin tặc đã rút túi số tiền điện tử có trị giá hơn 600 triệu USD từ Axie Infinity.

Bộ Ngân khố Mỹ lần đầu cho biết vụ tấn công có liên quan đến Lazarus Group khi họ cập nhật danh sách trừng phạt của mình đối với nhóm và một địa chỉ tiền điện tử được sử dụng trong vụ việc này đã được thêm vào.

Cục điều tra liên bang Mỹ, FBI cho biết họ đã phát hiện ra mối liên hệ của vụ tấn công với Lazarus Group thông qua cuộc điều tra. 



Cuộc “rong chơi” của các tỷ phú lĩnh vực truyền thông

Chỉ vì một câu nói kĩ sư Google bị đình chỉ công việc

Mỹ kiểm soát năng lượng cho khai thác Bitcoin

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-cao-buoc-tin-tac-trieu-tien-la-thu-pham-hack-axie-infinity-133318.html
Bài liên quan
  • Meta chịu sự ảnh hưởng từ Apple
    App Tracking Transparency (ATT) được Apple mang đến iPhone từ phiên bản iOS 14.5 giúp người dùng chủ động cấp quyền cho ứng dụng gửi dữ liệu tới các công ty thứ ba nhằm cá nhân hóa quảng cáo hay không.
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ cáo buộc tin tặc Triều Tiên là thủ phạm hack Axie Infinity
POWERED BY ONECMS & INTECH