Mỹ điều tra công ty cha đẻ của ChatGPT

15-07-2023 05:50|Thủy Tiên

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang tiến hành cuộc điều tra nhằm vào công ty trí tuệ nhân tạo đứng sau ChatGPT.

Theo Wall Street Journal, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đang tiến hành mở rộng cuộc điều tra nhằm vào OpenAI, công ty sở hữu ChatGPT trước lo ngại chatbot đình đám này có thể vi phạm quy định về bảo vệ người tiêu dùng.

Theo đó, FTC đã gửi thư cho OpenAI về việc đang điều tra xem ChatGPT gây tác động xấu thế nào đến các cá nhân khi đưa ra các thông tin sai lệch về họ. Cũng như đặt câu hỏi chi tiết về các hoạt động bảo mật dữ liệu mà OpenAI đang thực hiện.

Washington Post dẫn nguồn tin cho thấy trong thư, FTC cũng đã dẫn ra một sự cố diễn ra vào tháng 3, khi đó, OpenAI vô tình để lộ một lỗi cho phép người dùng xem thông tin về những người khác, chủ yếu là các cuộc trò chuyện trao đổi và một số thông tin liên quan đến thanh toán.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng yêu cầu OpenAI cung cấp chi tiết về nỗ lực tiếp thị của công ty, phương pháp đào tạo mô hình AI và việc xử lý thông tin cá nhân của người dùng.

Động thái này của FTC là mối đe doạ pháp lý mạnh mẽ đối với hoạt động kinh doanh của OpenAI tại Mỹ, trong bối cảnh công ty sở hữu ChatGPT đang mở chiến dịch toàn cầu nhằm định hình tương lai chính sách quản lý lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.

Về phần mình, OpenAI chưa đưa ra bất cứ bình luận gì.

Trước đó, ngày 4/4, Văn phòng các vấn đề quyền riêng tư của Canada (OPCC) cũng đã quyết định mở cuộc điều tra đối với OpenAI, sau khi văn phòng này tiếp nhận các đơn khiếu nại về việc thu thập, sử dụng và tiết lộ thông tin cá nhân mà chưa có sự đồng ý của người dùng.

Lượt truy cập sụt giảm, vì sao ChatGPT không còn hấp dẫn?

Threads của Mark Zuckerberg xô đổ kỷ lục của ChatGPT

Sau ChatGPT, người Việt tìm kiếm nhiều về AI Chat

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-dieu-tra-cong-ty-cha-de-cua-chatgpt-192219.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ điều tra công ty cha đẻ của ChatGPT
POWERED BY ONECMS & INTECH