Thế giới

Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt các bên cung cấp chip bán dẫn cho quân đội Nga

Hoàng Long 13/06/2024 - 14:15

Mỹ sẵn sàng công bố các biện pháp trừng phạt mới với các tổ chức tài chính và phi ngân hàng đang cung cấp cho quân đội Nga.

Theo Reuters dẫn nguồn tin thân cận, Chính phủ Hoa Kỳ dự định sẽ thực thi trừng phạt rộng hơn đối với việc bán chip bán dẫn và các hàng hóa khác cho Nga, với mục tiêu nhắm vào người bán bên thứ ba ở Trung Quốc.

Động thái này là một phần trong nỗ lực của chính quyền ông Biden nhằm đáp trả những nỗ lực phá vỡ các lệnh trừng phạt từ phương Tây và bóp nghẹt nỗ lực chiến tranh chống lại Ukraine của Nga.

Mỹ sẽ mở rộng lệnh trừng phạt đối với việc bán chip bán dẫn cho Nga
Mỹ sẽ công bố các lệnh trừng phạt rộng hơn đối với việc bán chip bán dẫn và các hàng hóa khác cho Nga

Các nguồn tin cho biết chính quyền sẽ thông báo rằng họ đang mở rộng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu hiện có để bao gồm hàng hóa mang nhãn hiệu Mỹ, không chỉ những sản phẩm được sản xuất tại Mỹ. Một số thực thể ở Hồng Kông (Trung Quốc) mà Mỹ cho là đang vận chuyển hàng hóa đến Moscow sẽ bị trừng phạt.

Tin tức này được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Joe Biden chuẩn bị khởi hành vào sáng sớm thứ Tư để tham dự hội nghị thượng đỉnh ở miền Nam nước Ý với các nhà lãnh đạo từ các nước G7.

Một trong những ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo G7 là tăng cường hỗ trợ cho Ukraine, nguồn tin cho biết.

Các quan chức Mỹ ngày càng bày tỏ sự thất vọng về hoạt động thương mại đang phát triển của Trung Quốc với Nga, điều mà họ cho rằng đang cho phép Moscow tiếp tục trang bị vũ khí cho quân đội của mình. Hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết, xuất khẩu máy công cụ và thiết bị sản xuất khác từ Trung Quốc và các nước khác đang giúp nước này sản xuất các vũ khí mà nước này đã nhập khẩu trước đây.

Họ lập luận rằng cần phải có những thay đổi để mở rộng định nghĩa về hàng hóa của Mỹ nằm trong phạm vi kiểm soát xuất khẩu, vì Moscow hiện đã chuyển toàn bộ nền kinh tế của mình sang tập trung vào chiến tranh.

Daleep Singh, Phó Cố vấn an ninh quốc gia về kinh tế quốc tế của Nhà Trắng, cho rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy sẽ gặp các nhà lãnh đạo G7 để nhấn mạnh tình hình thảm khốc mà lực lượng Ukraine phải đối mặt.

Các nguồn tin cho biết, Washington cũng sẵn sàng công bố các biện pháp trừng phạt mới đáng kể đối với các tổ chức tài chính và phi ngân hàng đóng vai trò là một phần của "các kênh công nghệ và hàng hóa" đang cung cấp cho quân đội Nga.

>> ‘Đánh bại’ Apple về số smartphone xuất xưởng, lợi nhuận tăng phi mã hơn 900%, chiến thần Hàn Quốc sở hữu ‘vũ khí’ không thể đùa

Lộ diện tân binh ngoại gia nhập thị trường bán dẫn Việt Nam, 'quyết đấu' với 'gã khổng lồ' Nvidia, Samsung...

Nút thắt bán dẫn Mỹ bỏ 500 tỷ USD cũng chưa chắc giải quyết được

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-mo-rong-lenh-trung-phat-cac-ben-cung-cap-chip-ban-dan-cho-quan-doi-nga-238436.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt các bên cung cấp chip bán dẫn cho quân đội Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH