Mỹ: Nhân viên ngân hàng mất việc hàng loạt trước kỳ nhận thưởng

14-12-2022 14:04|Đức Trung

Thời đại văn hóa làm việc điên cuồng trong ngành ngân hàng ở Mỹ dần mất đi trong thời kỳ đại dịch... Kéo theo đó, làn sóng sa thải nhân sự hàng loạt tiếp tục diễn ra mạnh mẽ.

Gần đây, Bloomberg đưa tin ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đã vạch ra kế hoạch sa thải hàng trăm nhân viên. Gã khổng lồ Phố Wall muốn tái cấu trúc hoạt động kinh doanh tiêu dùng và đón đầu khó khăn trong năm tới.

Nguồn tin của Bloomberg cho biết nhà băng đang soạn thảo các kế hoạch có thể loại bỏ ít nhất 400 vị trí trong mảng ngân hàng bán lẻ.

Trước đó, ngân hàng đầu tư toàn cầu Morgan Stanley có trụ sở ở Mỹ được cho là sắp cắt giảm 1.600 vị trí.

Nói với Reuters vào tuần trước, Giám đốc điều hành Morgan Stanley, ông James Gorman, tiết lộ ngân hàng đang chuẩn bị cho "các đợt cắt giảm nhỏ". Nhưng ông từ chối tiết lộ thời điểm cụ thể và mức độ ảnh hưởng của việc sa thải.

"Một số người sẽ phải đi. Đó là việc mà đa số doanh nghiệp phải làm sau nhiều năm tăng trưởng", ông nói thêm.

Các ngân hàng thường cắt giảm 1-5% lực lượng lao động trước khi trả thưởng. Điều này giúp những nhân viên còn lại được thưởng nhiều hơn.

Ngành ngân hàng đã tạm dừng việc sa thải nhân viên thường niên kể từ năm 2020. Lần cắt giảm nhân sự gần nhất của Morgan Stanley là vào năm 2019.

Trên thực tế, thị trường việc làm của Mỹ vẫn mạnh mẽ bất chấp các nỗ lực của Fed. Trong tháng 11, Mỹ có thêm 263.000 việc làm phi nông nghiệp. Thu nhập trung bình mỗi giờ của người Mỹ tăng 0,6% so với tháng trước, cao gấp đôi ước tính của Dow Jones.

Song thực tế ấy có thể buộc Fed phải tiếp tục mạnh tay trong việc tăng lãi suất, bởi Fed sẵn sàng đánh đổi tăng trưởng kinh tế và thị trường việc làm để kìm hãm lạm phát.

Đại dịch đã tạo ra sự bùng nổ trong các giao dịch trên toàn cầu suốt 2 năm. Nhưng đà tăng trưởng bị chặn đứng trong năm nay. Nguyên nhân là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) liên tục tăng lãi suất mạnh tay để kìm hãm lạm phát.

Kể từ đầu năm đến nay, Fed tăng lãi suất tổng cộng 3,75 điểm phần trăm, đưa lãi suất quỹ liên bang lên 3,75-4%, mức cao nhất kể từ tháng 1/2008. Trong cuộc họp chính sách tháng 6, tháng 7, tháng 9 và tháng 11, Fed đều tăng lãi suất 0,75 điểm phần trăm.

Hàng chục nghìn người làm trong lĩnh vực công nghệ cũng đã mất việc trong thời gian qua. Các gã khổng lồ công nghệ như Amazon, Twitter và Meta - công ty chủ quản của Facebook - phải sa thải hàng loạt để cắt giảm chi phí.

Sau thất bại với xe điện, Apple chuyển sang làm robot?

Kinh tế Eurozone tránh được suy thoái

Trung Quốc hạ tỷ lệ dự trữ bắt buộc, dự kiến bơm 140 tỷ USD cho thị trường

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến Thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/my-nhan-vien-ngan-hang-mat-viec-hang-loat-truoc-ky-nhan-thuong-162209.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Mỹ: Nhân viên ngân hàng mất việc hàng loạt trước kỳ nhận thưởng
POWERED BY ONECMS & INTECH