Kiến thức

Nam công nhân lái máy xúc đào được cục vàng nguyên khối 'khủng' giá hàng chục tỷ, là 'báu vật' quý giá nhất vùng

Đại Dương 19/08/2024 14:48

Cục vàng nguyên khối trị giá khoảng 10 tỷ đồng giúp nam công nhân đổi đời, thoát khỏi cảnh nợ nần.

Al, một thợ mỏ đang gặp khó khăn vì ngập trong nợ nần và túng thiếu. Một ngày nọ, anh nhận được chỉ đạo lái máy xúc để đào đất phục vụ xây dựng một công trình. Không do dự, Al ngay lập tức lên đường bởi anh hiểu rằng nếu làm việc chăm chỉ, số tiền kiếm được sẽ đủ để anh trả hết nợ và thoát khỏi cảnh túng quẫn.

Mảnh đất mà Al đang đào nằm gần một khu mỏ thuộc vùng Viễn Đông của Nga. Chỉ sau 5 phút vận hành máy xúc, anh bất ngờ nghe thấy một âm thanh lạ. Xuống kiểm tra, nam công nhân giật mình khi phát hiện trước mắt mình là một khối kim loại vàng óng. Một góc của khối kim loại này đã bị sứt mẻ do va chạm với lưỡi máy xúc.

Nam công nhân lái máy xúc đào được cục vàng nguyên khối 'khổng lồ' hàng chục tỷ, là 'báu vật' quý giá nhất vùng - ảnh 1

Cục vàng nguyên khối nặng 10,3kg tại Nga. Ảnh: Internet

Khi đưa khối kim loại đến các chuyên gia giám định, các nhà khoa học đã xác nhận rằng đây là cục vàng nguyên khối. Với trọng lượng lên đến 10,3 kg, cục vàng này trở thành báu vật quý giá nhất từng được tìm thấy trong vùng Khabarovsk.

Một chuyên gia cho biết rằng dựa trên màu sắc của tấm đá, họ tin rằng trữ lượng vàng ở đây sẽ rất lớn. Tuy nhiên, việc phát hiện một cục vàng nặng hơn 10kg là điều nằm ngoài dự kiến. Được biết, ở thời điểm đó, cục vàng khổng lồ này trị giá khoảng 10 tỷ đồng tiền Việt Nam.

Ban đầu, nhiều người cho rằng câu chuyện về người đàn ông lái máy xúc vô tình phát hiện khối vàng khổng lồ chỉ là tin đồn thất thiệt. Họ không tin rằng có thể tồn tại một kho báu như vậy dưới lòng đất. Cho đến khi các chuyên gia lên tiếng và xác nhận sự việc, thông tin này mới thực sự khiến công chúng bàng hoàng. Dĩ nhiên, vận may đã đến với Al và chắc chắn anh sẽ có trong tay 1 khoản tiền hời đủ để anh hưởng may mắn cả đời.

Nam công nhân lái máy xúc đào được cục vàng nguyên khối 'khổng lồ' hàng chục tỷ, là 'báu vật' quý giá nhất vùng - ảnh 2

Khối vàng nặng 4kg được tìm thấy ở Australia. Ảnh: Internet

Đây không phải là lần đầu tiên vàng được phát hiện dưới lòng đất tại khu vực này. Trước đó, vào năm 2011, một miếng vàng nặng khoảng 7,5kg cũng đã được tìm thấy tại chính vùng đất giàu tài nguyên này ở Nga. Vào tháng 8/2016, một thỏi vàng khổng lồ cũng đã được phát hiện tại một mỏ vàng cũ ở Australia. Khối vàng này nặng 4kg, nằm ở độ sâu chỉ 0,3m dưới mặt đất.

*Tổng hợp

>> Huy động khẩn cấp 15.000 người, đưa 700 cỗ máy công nghệ khoan sâu vào lòng đất, lộ diện 3 'kho báu' khổng lồ nặng hơn nửa triệu tấn trị giá 210 nghìn tỷ đồng

Đào móng xây tàu điện ngầm ở nước gần Việt Nam, công nhân phát hiện mộ cổ ẩn chứa loạt 'kho báu' khủng

Kho báu vật khổng lồ ở nước gần Việt Nam, giá trị 'đủ mua toàn bộ châu Âu' nhưng suốt 600 năm không ai dám khai thác

Theo Thị Trường Tài Chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/nam-cong-nhan-lai-may-xuc-dao-duoc-cuc-vang-nguyen-khoi-khong-lo-hang-chuc-ty-la-bau-vat-quy-gia-nhat-vung-125611.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nam công nhân lái máy xúc đào được cục vàng nguyên khối 'khủng' giá hàng chục tỷ, là 'báu vật' quý giá nhất vùng
POWERED BY ONECMS & INTECH