Xã hội

Nam sinh Việt 3 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế, tiếp tục đặt ra mục tiêu mới để chinh phục

Như Ý 09/10/2024 - 09:39

Thành tích của nam sinh trong cuộc thi đầy cam go khiến nhiều người phải nể phục.

Đào Trọng Cường, học sinh lớp 7 trường THCS-THPT Newton, Hà Nội, đã tiếp tục tỏa sáng tại đấu trường quốc tế. Tại kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) 2024 diễn ra tại thành phố Ôn Châu, Trung Quốc, Cường đã xuất sắc giành được Huy chương Vàng môn Khoa học. Đây là lần thứ ba liên tiếp nam sinh tài năng này vinh dự được đứng trên bục cao nhất của cuộc thi, chứng tỏ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và tài năng vượt trội của em. Đặc biệt, ở kỳ thi năm nay, Cường còn xuất sắc đạt giải xuất sắc ở bài thi Lý thuyết, khẳng định sự đa dạng và toàn diện trong kiến thức của mình.

Cường chia sẻ rằng đề thi môn Khoa học tại IMSO 2024 vô cùng đa dạng và thử thách. Đề thi được chia thành hai phần chính là Lý thuyết và Thực hành. Phần Lý thuyết bao gồm các kiến thức sâu rộng từ nhiều lĩnh vực như Sinh học, Vật lý và Vật lý thiên văn. Cụ thể, phần Sinh học đã kiểm tra kiến thức của các thí sinh về quang hợp, hô hấp, sinh vật biến đổi gene, giải phẫu và chức năng cơ thể người, sinh thái học cơ bản... Đặc biệt, Cường nhận xét phần Lý thuyết khá khó với 30 câu trắc nghiệm và 9 câu tự luận, đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức vững vàng và tư duy logic.

Nam sinh giành Huy chương Vàng cuộc thi IMSO 2024. Ảnh: Internet

Nam sinh giành Huy chương Vàng cuộc thi IMSO 2024. Ảnh: Internet

Phần thi Thực hành, Cường cho biết em đã thực hiện hai thí nghiệm thuộc lĩnh vực Vật lý. Với kinh nghiệm tham gia IMSO từ những năm trước và được rèn luyện kỹ năng thực hành thường xuyên tại trường, Cường đã hoàn thành xuất sắc phần thi này.

Nam sinh này đã có một hành trình đầy ấn tượng tại các kỳ IMSO. Năm lớp 5, em xuất sắc giành Huy chương Vàng. Đến năm lớp 6, với quyết tâm cao độ, em đã đặt mục tiêu chinh phục thêm giải xuất sắc. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực, Cường vẫn chỉ giành được Huy chương Vàng nên không đạt được mục tiêu đề ra. Năm nay, với sự thay đổi về quy định độ tuổi tham gia, Cường đã phải đối mặt với một thử thách hoàn toàn mới, chỉ có khoảng 1 tháng để ôn luyện nhưng vẫn đạt thành tích cao.

Nam sinh ham học, luôn nỗ lực tìm tòi và khám phá nhận

Nam sinh ham học, luôn nỗ lực tìm tòi và khám phá nhận "trái ngọt" xứng đáng. Ảnh: Internet

Không chỉ bộc lộ tài năng thượng thừa ở môn Khoa học, Cường còn học tốt cả Toán, Tin. Bởi vậy, dù đã đạt thành tích cao trong cuộc thi quốc tế danh giá nhưng nam sinh này vẫn tự đặt ra cho mình những mục tiêu mới để chinh phục. Đích đến quan trọng sắp tới của Cường là đạt học sinh giỏi cấp thành phố môn Tin học.

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary Schools) là một kỳ thi quốc tế uy tín, dành riêng cho các em học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Cuộc thi này được tổ chức thường niên, tạo điều kiện cho các em học sinh tài năng có cơ hội giao lưu, học hỏi và thể hiện khả năng của mình trong lĩnh vực Toán học và Khoa học. Việt Nam đã tham gia IMSO từ nhiều năm nay và đạt được nhiều thành tích đáng kể. Các học sinh Việt Nam luôn thể hiện sự xuất sắc và giành được nhiều huy chương các loại. Điều này chứng tỏ chất lượng giáo dục của Việt Nam đang ngày càng được nâng cao.

>> Nam sinh lớp 11 giành Huy chương Vàng Olympic quốc tế và tin nhắn đặc biệt của người mẹ

Nữ sinh lớp 7 ở Hà Nội giành huy chương vàng Toán quốc tế

Việt Nam 'thắng' 9 huy chương vàng tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nam-sinh-viet-3-lan-lien-tiep-gianh-huy-chuong-vang-cuoc-thi-toan-va-khoa-hoc-quoc-te-tiep-tuc-dat-ra-muc-tieu-moi-de-chinh-phuc-d135403.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nam sinh Việt 3 lần liên tiếp giành Huy chương Vàng cuộc thi Toán và Khoa học quốc tế, tiếp tục đặt ra mục tiêu mới để chinh phục
POWERED BY ONECMS & INTECH