NASA tìm thấy 20 hành tinh có thể duy trì sự sống

25-03-2022 12:05|Lý Kỳ

Tổng cộng có khoảng 50 ngoại hành tinh có kích thước gần Trái Đất sau khi phát hiện này được NASA công bố.

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã tìm thấy thêm 20 ngoại hành tinh có thể duy trì sự sống của con người. Nếu được xác nhận, điều này sẽ làm tăng số lượng các hành tinh ngoài hệ mặt trời đã biết, được cho là có khả năng duy trì sự sống, nâng tổng số ngoại hành tinh có kích thước gần Trái Đất, có thể sinh sống được lên khoảng 50 hành tinh.

Kính viễn vọng không gian Kepler được phóng vào năm 2009 với nhiệm vụ cụ thể là tìm kiếm các hành tinh ngoài hệ mặt trời. Và các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu của nó để xác nhận hàng nghìn hành tinh trong số chúng. Tuy nhiên Kepler bị hư hại vào năm 2013, nhưng diện tích không gian mà nó ghi lại được trong 4 năm hoạt động có hơn 150.000 ngôi sao, vì vậy vẫn còn rất nhiều dữ liệu cần xem xét và nghiên cứu.

Các nhà khoa học đã đưa ra danh sách 4.034 ngoại hành tinh có thời gian quay quanh quỹ đạo từ 6 giờ đến 632 ngày. Từ danh sách đó, nhóm nghiên cứu đã chọn ra 20 ứng cử viên có nhiều khả năng có các đặc điểm cần thiết để duy trì sự sống và công bố phát hiện của họ cho toàn thế giới.

hanh-tinh-co-su-song.jpeg

Theo Jeff Coughlin, trưởng nhóm Kepler và đồng tác giả của bài báo, một trong những hành tinh mới thú vị nhất trong số những hành tinh mới này là KOI- 7923.01. Coughlin cho biết: "Nếu bạn phải chọn một nơi để gửi một con tàu vũ trụ đến, đó không phải là một lựa chọn tồi. Hành tinh này có kích thước bằng 97% so với Trái đất, có quỹ đạo bằng 395 ngày của chúng ta và có khả năng nó được bao phủ bởi một vùng lãnh nguyên lạnh giá — mặc dù không lạnh đến mức không thể hỗ trợ sự sống".

Tuy nhiên, Coughlin và nhóm của anh ấy chắc chắn 70-80% nhận định của họ là đáng tin cậy, nhưng nhóm nghiên các nhà khoa học nhấn mạnh rằng mọi thứ vẫn cần phải nghiên cứu sâu hơn trước khi những nhiệm vụ thám hiểm không gian được tiến hành.

Vẻ đẹp kỳ lạ của thành phố cô đơn nhất Trung Quốc, 4 phía giáp với những khu vực hoang vu nhất hành tinh

Sự thật về con vật giàu nhất hành tinh sở hữu khối tài sản gần 10.000 tỷ đồng, có cả một tập đoàn và cuộc sống sang chảnh trong biệt thự 7.000m2

Eo biển đáng sợ nhất hành tinh: Rộng 1.000km, là cửa ngõ để tàu thuyền tiến vào vùng biển Nam Cực

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nasa-tim-thay-20-hanh-tinh-co-the-duy-tri-su-song-123851.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
NASA tìm thấy 20 hành tinh có thể duy trì sự sống
POWERED BY ONECMS & INTECH