Thế giới

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu mua hàng triệu tấn dầu qua đường ống dài nhất thế giới do Nga vận hành

Diệp Thảo 22/07/2024 - 14:52

Kazakhstan cho biết nước này có kế hoạch cung cấp 1,2 triệu tấn dầu cho Đức thông qua đường ống Druzhba vào năm 2025.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Kazakhstan Almasadam Satkaliev cho biết tại một cuộc họp báo rằng chính quyền nước này có kế hoạch cung cấp 1,2 triệu tấn dầu cho Đức thông qua đường ống Druzhba vào năm 2025.

“Khối lượng vận chuyển hàng năm theo kế hoạch qua đường ống dẫn dầu Druzhba là khoảng 10 triệu tấn, trong đó bao gồm 1,2 triệu tấn mà chúng tôi dự định bơm theo hướng tới Đức để xử lý tại các nhà máy lọc dầu”, vị Bộ trưởng cho biết.

Nền kinh tế lớn nhất châu Âu mua hàng triệu tấn dầu qua đường ống dài nhất thế giới do Nga vận hành - ảnh 1
Ảnh minh họa

Trước đó đã có báo cáo rằng vào năm 2024, nhà điều hành Kaztransoil có kế hoạch vận chuyển tới 1,2 triệu tấn dầu Kazakhstan tới Đức qua hệ thống đường ống dẫn dầu do công ty dầu mỏ Transneft của Nga vận hành. Được biết, lượng dầu mà Kazakhstan giao cho Đức đạt 993.000 tấn vào năm ngoái.

Tháng 3/2024, ông Satkaliev cho biết Bộ Năng lượng Kazakhstan đã nhận được yêu cầu từ các công ty Đức về việc tăng nguồn cung cấp dầu cho Đức qua Druzhba lên 2 triệu tấn. Bộ Năng lượng Kazakhstan đã tổ chức tham vấn về vấn đề này trong năm nay.

Druzhba là một trong những đường ống dẫn dầu dài nhất thế giới, đi vào hoạt động năm 1964 và trải dài trên mạng lưới 5.500km. Đường ống này đưa dầu từ Nga tới Ukraina, Belarus, Ba Lan, Hungary, Slovakia, Cộng hòa Czech, Áo và Đức.

Theo TASS

>> Siêu cường lung lay: Nền kinh tế hàng đầu châu Âu đứng trước nguy cơ suy thoái

Đức hoàn tất bán tháo 50.000 Bitcoin bị tịch thu, bỏ lỡ khoản tiền lên tới 3 tỷ USD

Siêu tuabin gió mạnh nhất thế giới đặt chân đến Đức, mở ra cuộc cách mạng về năng lượng tái tạo

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nen-kinh-te-lon-nhat-chau-au-mua-hang-trieu-tan-dau-qua-duong-ong-dai-nhat-the-gioi-do-nga-van-hanh-124423.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nền kinh tế lớn nhất châu Âu mua hàng triệu tấn dầu qua đường ống dài nhất thế giới do Nga vận hành
POWERED BY ONECMS & INTECH