Nếu "cái bắt tay" 1,5 tỷ USD giữa Vinhomes và CapitaLand thành hiện thực?

18-03-2023 11:13|Quốc Trung

Tập đoàn CapitaLand (Singapore) được cho là đang đàm phán để mua lại một số dự án của CTCP Vinhomes (Mã VHM) với tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ USD.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết, Tập đoàn CapitaLand của Singapore đang đàm phán để mua lại một số dự án của CTCP Vinhomes (Mã VHM - HOSE) có tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ USD. Giao dịch sau khi thành công sẽ trở thành một trong những thương vụ bất động sản lớn nhất tại Đông Nam Á trong những năm gần đây.

Cụ thể các cuộc thảo luận giữa CapitaLand và Vinhomes đang được xúc tiến liên quan đến việc chuyển nhượng một phần dự án Vinhomes Ocean Park 3 hoặc một dự án tại Hải Phòng.

Được biết Vinhomes Ocean Park 3 (nằm gần các dự án Vinhomes Ocean Park 1 và 2) là dự án rộng gần 300 ha đang được Vinhomes phát triển tại Hưng Yên.

Phản hồi về thông tin của Reuters, phía CapitaLand từ chối bình luận về thường vụ nhưng cho biết, Việt Nam là một trong các thị trường cốt lõi của CapitaLand và tập đoàn luôn quan tâm đến các cơ hội mở rộng sự hiện diện tại đây.

Sau gần 30 năm đầu tư tại Việt Nam, CapitaLand hiện đang có một danh mục nhiều dự án tại Việt Nam bao gồm chung cư, căn hộ cho thuê, khu phức hợp và khu văn phòng, thương mại. CapitaLand Việt Nam hiện có 1 khu bán lẻ, 1 dự án mô hình SOHO – dòng sản phẩm kết hợp hài hòa văn phòng làm việc và chốn nghỉ ngơi, 3 dự án phức hợp và hơn 13.000 căn hộ chất lượng tại 17 dự án nhà ở.

Phía Tập đoàn Vingroup cũng từ chối bình luận về thông tin này và cho biết sẽ công bố thông tin về các giao dịch (nếu có) theo các quy định của doanh nghiệp niêm yết.

Trong nhận định gần nhất, CTCP Azfin Việt Nam đánh giá, Vinhomes hiện có quỹ "đất sạch" khủng tại Ocean Park 2,3; Vinhomes Cổ Loa; Vinhomes Đan Phượng; Vinhomes Cần Giờ,... với trong số đó đa phần đã đầy đủ pháp lý.

Trong khi đó, Capitaland là tập đoàn bất động sản có quy mô hàng đầu thế giới chuyên về bất động sản dòng tiền với tiềm lực tài chính mạnh.

Nếu

Nếu cái "bắt tay" hoặc "gật đầu" của cả 2 bên đều diễn ra, đây sẽ là giải pháp hữu ích để 2 bên cùng phát triển dự án nhanh chóng hiệu quả.

Vinhomes sẽ thu được 1 lượng tiền lớn bất chấp giai đoạn khó khăn 2023 của thị trường bất động sản thời gian qua. Điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần bất động sản đẹp và có pháp lý rõ ràng thì giá mềm 1 chút là cầu luôn rất lớn.

Câu lạc bộ 10.000 tỷ lợi nhuận năm 2022: "Làn gió mới" HDBank gia nhập, Vinhomes giữ vững vị trí đầu bảng

Lộ diện ‘ông lớn’ Singapore tham vọng tung 27.000 căn hộ tại thị trường Việt Nam

Liên danh CapitaLand - Becamex khởi công dự án nhà ở hơn 18.000 tỷ đồng tại thủ phủ công nghiệp miền Nam

Dự án 13.000 tỷ của Becamex IDC bất ngờ được ‘sang tay’ cho doanh nghiệp đến từ Singapore

Bài thuộc chủ đề Bất động sản
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/neu-cai-bat-tay-15-ty-usd-giua-vinhomes-va-capitaland-thanh-hien-thuc-174155.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nếu "cái bắt tay" 1,5 tỷ USD giữa Vinhomes và CapitaLand thành hiện thực?
POWERED BY ONECMS & INTECH