Newtecons cán mốc 10.000 tỷ doanh thu, đe dọa vị thế của Coteccons và Hòa Bình

26-12-2022 10:37|Minh Thuận

Sau các vấn đề liên quan đến Coteccons, một năm trở lại đây, cựu Chủ tịch Nguyễn Bá Dương đã cho thấy sự quyết tâm trở lại khi xuất hiện nhiều hơn tại 2 đơn vị ngành thầu xây dựng là Newtecons và SOL E&C.

CTCP Newtecons vừa tổng kết tình hình kinh doanh năm 2022 với ghi nhận cán mốc kế hoạch 10.000 tỷ đồng doanh thu.

Phát biểu tại lễ tổng kết, Chủ tịch HĐQT công ty Nguyễn Bá Dương chia sẻ: “Với đội ngũ sẵn có, kinh nghiệm làm việc với các đối tác trong ngoài nước và sự am hiểu kỹ thuật, Newtecons thừa khả năng để thực hiện các dự án lớn nhất hiện nay”.

Trong năm, Newtecons dưới sự dẫn dắt của ông Dương cũng liên tục công bố các gói thầu lớn. Đơn cử, tháng 5, Công ty chính thức cất nóc "siêu dự án" Lake Tower thuộc dự án Grand Marina Saigon.

Newtecons dưới trướng ông Dương đã thay thế Coteccons để trở thành nhà thầu mới của dự án tiếp tục dậy sóng dư luận, cùng với loạt dự án lớn khác như The Spirit Saigon (trung tâm quận 1), Lumiere Riverside (quận 2),...

Không chỉ Lake Tower, Newtecons cũng đồng thời cất nóc dự án Trung tâm Kỹ thuật Viettel Hoà Lạc chỉ sau chưa đầy 6 tháng thi công. Công ty còn liên tiếp trúng các dự án lớn như Đại học Fulbright Việt Nam, dự án của chủ đầu tư Nam Long, T&T, VinHomes, Novaland….

Cần nhấn mạnh, con số 10.000 tỷ của Newtecons được đánh giá khá tham vọng khi tăng gấp đôi so với năm 2021 – mức tăng trưởng vượt trội so với loạt nhà thầu còn lại trong bối cảnh thị trường nội địa đang co hẹp và áp lực cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Hiện Newtecons và Ricons đã hoàn thành kế hoạch 10.000 tỷ đồng doanh thu.

Trong khi đó, 9 tháng đầu năm 2022, Xây dựng Hoà Bình đạt 10.904 tỷ doanh thu (kế hoạch 17.500 tỷ); Coteccons đạt 8.307 tỷ đồng doanh thu (trên kế hoạch 15.000 tỷ).

Có thể thấy, Newtecons và Ricons đang "đe dọa" vị trí của Coteccons trong top nhà thầu lớn nhất.

Bài thuộc chủ đề Xây dựng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/newtecons-can-moc-10000-ty-doanh-thu-de-doa-vi-the-cua-coteccons-va-hoa-binh-163738.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Newtecons cán mốc 10.000 tỷ doanh thu, đe dọa vị thế của Coteccons và Hòa Bình
POWERED BY ONECMS & INTECH