Nga áp đặt trừng phạt đến 200 công dân Mỹ

12-11-2022 10:08|Thuỳ Linh

Ngày 11/11, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, nước này đã bổ sung thêm 200 công dân Mỹ vào danh sách nhập cảnh với hình thức cấm nhập cảnh vào lãnh thổ Liên bang Nga vô thời hạn, bao gồm một người chị và hai người anh của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, để đáp trả các biện pháp trừng phạt cá nhân mà Chính quyền Mỹ liên tục áp đặt đối với các quan chức Nga, đại diện của giới kinh doanh, các nhân vật văn hóa và công dân Nga, 200 công dân Mỹ đã bị đưa vào danh sách trừng phạt.

Được biết, những người thân của Tổng thống Mỹ cũng bị cấm nhập cảnh Nga bao gồm Valerie Biden Owens, James Brian Biden và Francis William Biden.

Thư ký Báo chí của Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cũng có tên trong danh sách 200 người nói trên.

Trước đó, ngày 30/9, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố các biện pháp trừng phạt kinh tế mới nhằm vào hàng trăm cá nhân và thực thể liên quan tới chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào một số công ty nằm bên ngoài Nga được lập ra năm nay để hỗ trợ các nhà cung cấp quân sự lớn của Moscow trong xung đột ở Ukraine. Trừng phạt cũng được mở rộng sang vợ con của các quan chức hàng đầu Điện Kremlin.

Ngoài ra, Bộ Tài chính Mỹ cũng áp đặt trừng phạt với 14 nhà cung cấp quốc tế đã hỗ trợ cho chuỗi cung ứng quân sự của Nga, 109 thành viên Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga và 169 thành viên của Hội đồng Liên bang Nga.

Các nước đang phát triển 'chật vật' trong cuộc khủng hoảng năng lượng châu Âu

Loạt vũ khí hiện đại của Nga xuất hiện ở triển lãm quốc phòng lớn nhất châu Phi

Nga tấn công loạt cơ sở quân sự trọng yếu ở Ukraine, Tổng thống Zelensky tới Mỹ

Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga áp đặt trừng phạt đến 200 công dân Mỹ
POWERED BY ONECMS & INTECH