Thế giới

Nga cảnh báo kế hoạch của Tổng thống Ukraine là ‘sai lầm chết người’

Minh Thu 26/09/2024 11:23

Phát ngôn viên Điện Kremlin nhấn mạnh, việc Tổng thống Ukraine mong muốn ép buộc Nga chấp nhận hòa bình là một ‘sai lầm chết người’, và điều này là không thể.

Theo tờ Pravda, hôm 25/9, khi được một nhà báo hỏi liệu Ukraine có thể ép Nga chấp nhận hòa bình hay không, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên Điện Kremlin, cho hay "quan điểm này là một sai lầm chết người. Họ đã nhầm lẫn nghiêm trọng".

"Không thể ép buộc Nga chấp nhận hòa bình. Trên thực tế, Nga là nước ủng hộ hòa bình, nhưng với điều kiện là nền tảng an ninh của Nga được đảm bảo, và các nhiệm vụ trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine được hoàn thành. Nhưng nếu những mục tiêu này không đạt được, Ukraine không thể ép Nga", ông Peskov nói.

nga ukraine 46.jpg
Hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad của Nga hoạt động ở vùng xung đột Ukraine. Ảnh: Sputnik

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 24/9, Tổng thống Zelensky cho rằng, đàm phán không thể giải quyết xung đột, thay vào đó, Nga cần bị ép chấp nhận hòa bình.

Ông Zelensky đã đến New York để tham dự kỳ họp của Đại hội đồng LHQ. Đây là một phần trong chuyến thăm Mỹ của ông Zelensky. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết, ông có kế hoạch trình bày chi tiết cái gọi là “Kế hoạch chiến thắng” liên quan tới xung đột Nga - Ukraine với Tổng thống Joe Biden. Một cuộc họp giữa 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Ukraine cũng được lên lịch diễn ra vào hôm nay (26/9). Thậm chí, ông Zelensky còn có ý định chia sẻ “Kế hoạch chiến thắng” với 2 ứng viên tổng thống Mỹ là Kamala Harris và Donald Trump.

Ông Zelensky từng tiết lộ kế hoạch này gồm 4 mục tiêu tập trung vào việc tăng cường năng lực phòng thủ của Ukraine, "cộng thêm một mục tiêu mà Kiev sẽ cần sau xung đột với Nga". Ông nói thêm, “Kế hoạch chiến thắng” được thiết kế liên quan tới các quyết định dự kiến được đưa ra trong khoảng thời gian từ tháng 10 - 12 năm nay.

Giới truyền thông nhận định, kế hoạch mà ông Zelensky nhắc tới bao gồm việc Ukraine gia nhập NATO, và những cam kết từ phía Mỹ liên quan đến việc cung cấp các loại vũ khí hiện đại.

>>Ukraine tiết lộ số căn cứ quân sự Nga bị phá hủy bằng chiến thuật ‘bầy đàn UAV’

Nga đẩy lui 3 nỗ lực đột kích biên giới mới, Belarus chặn UAV từ Ukraine

Ông Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không chịu thỏa thuận với Nga

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nga-canh-bao-ke-hoach-cua-tong-thong-ukraine-la-sai-lam-chet-nguoi-2325987.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nga cảnh báo kế hoạch của Tổng thống Ukraine là ‘sai lầm chết người’
POWERED BY ONECMS & INTECH